X

ลงเล่นได้แล้ว ทั้งแม่น้ำเพชร และน้ำทะเล

เพชรบุรี -จังหวัดเพชรบุรี ขานรับมาตรการผ่อนคลายระยะ 4 และ อนุญาตให้ลงเล่นน้ำ และประกอบกิจกรรมทางน้ำได้ ตั้งแต่ วันที่ 18 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป โดยมีมาตรการตามที่สาธารณสุขกำหนด


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 มิถุนายน 2563 นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ครั้งที่ 19/2563  ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี


นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่าทางจังหวัดเพชรบุรีได้ขานรับมาตรการผ่อนคลายระยะ 4 ของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ซึ่งมีผลตั้งแต่ 15 มิถุนายน 2563


และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ได้พิจารณาผ่อนปรนให้สามารถลงเล่นน้ำทะเล แม่น้ำเพชรบุรี และรวมถึงแหล่งน้ำอื่นๆได้ โดยมีมาตรการสาธารณสุขควบคุม ส่วนกิจกรรมทางน้ำ อาทิ เจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท ผู้ประกอบการต้องมีหน้าที่ดูแลรักษาความสะอาดตามมาตรการสาธารณสุข มีผลเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2563


ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติม ขอความร่วมมือชาวเพชรบุรีปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือบ่อย ๆ การเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมแออัด และการใช้ แอปพลิเคชั่น“ไทยชนะ” ในการเข้าใช้บริการห้าง ร้าน

และที่สำคัญผู้ประกอบการต่าง ๆ ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด หมั่นดูแลรักษาความสะอาด อุปกรณ์ ภาชนะ และแนะนำควบคุมผู้ใช้บริการให้ปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด เพื่อเป็นการป้องกันตนเอง และบุคคลรอบข้าง เพื่อเป็นการป้องกันมิให้โรคโควิด – 19 กลับมาแพร่ระบาดใหม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน