X

ดูแลด้วยใจ!!! วิถีชีวิตใหม่ ที่เอสเอฟซีเนม่า สาขาบิ๊กซีเพชรบุรี

เพชรบุรี-ผู้จัดการโรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า สาขาบิ๊กซีเพชรบุรี เผย วิถีชีวิตใหม่ ที่ เอสเอฟ ซีเนม่า สาขาบิ๊กซีเพชรบุรี ใช้หลัก “ดูแลด้วยใจ”


วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2563 โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ ซีเนม่า สาขาบิ๊กซีเพชรบุรี จัดฉายภาพยนต์รอบพิเศษ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสื่อมวลชน ปรับความพร้อมมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อประชาสัมพันธ์ถึงความปลอดภัยในการรับบริการโรงภาพยนตร์ ซึ่งโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ได้เริ่มกลับมาเปิดให้บริการ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นมา


ทั้งนี้นายณรงค์ ไมตรีจิตร์ สาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับเชิญมาชมภาพยนต์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ทางสาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบุรี ได้เข้ามาตรวจ พร้อมให้คำแนะนำตามมาตรการต่างๆ ของจังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ต่อชาวเพชรบุรีในการเข้ามาใช้บริการ


ในขณะที่นายเจนภพ แซ่เจ็ง ผู้จัดการโรงภาพยนตร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า สาขา บิ๊กซี เพชรบุรี ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาอำเภอเมืองเพชรบุรี มีห้องฉายภาพยนต์ 4 ห้อง ความจุ 249 ที่นั่ง 247 ที่นั่ง 114และ114ที่นั่งตามลำดับ แต่ในปัจจุบัน มีมาตรการลดความแออัด เปิดรับผู้ชม ในแต่ละโรงฉายประมาณ 50% ของพื้นที่เท่านั้น


ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่ได้รับการผ่อนปรนให้เปิดบริการได้ ทาง เอส เอฟ  เพชรบุรีให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อภายในโรงภาพยนตร์อย่างสม่ำเสมอ ทั้งบริเวณที่นั่งและระบบปรับอากาศภายในโรงภายนตร์ โดยแผนกซ่อมบำรุงของโรงภาพยนตร์ทุกสาขาได้ดำเนินการล้างฟิลเตอร์เครื่องปรับอากาศ (AHU) ทำความสะอาดห้องควบคุมระบบปรับอากาศให้สะอาดและแห้ง เปิดพัดลมระบายอากาศ (Ventilation Exhaust Fan) เพื่อให้อากาศมีการหมุนเวียนและระบายความอับชื้น


การกลับมาเปิดให้บริการครั้งนี้ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ได้กำหนดมาตรฐานใหม่ (New Normal) สำหรับการชมภาพยนตร์ ตามมาตรการ “ดูแลด้วยใจ” ซึ่งจะช่วยให้ผู้ชมภาพยนตร์มีความสะดวกสบาย มั่นใจ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยมีรายละเอียด ดังนี้


1. การดูแลความสะอาดและความปลอดภัย บริเวณโรงภาพยนตร์ – ผู้ใช้บริการทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา – ลงทะเบียนเมื่อใช้บริการผ่านระบบไทยชนะ หรือลงชื่อและข้อมูลติดต่อทุกครั้ง – กำหนดจุดยืนรอคิว และจุดนั่งรอชมภาพยนตร์ เพื่อรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล – มีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ให้บริการทุกจุดอย่างทั่วถึง – พนักงานทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 30 นาที


2. การจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ ป๊อบคอร์น และเครื่องดื่ม – ส่งเสริมการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ผ่านทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน เพื่อลดการสัมผัส – เครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ (Kiosk) บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ จะเปิดให้บริการตู้เว้นตู้ เพื่อเพิ่มระยะห่างระหว่างบุคคล – รับชำระเงินด้วยบัตรเครดิต บัตร SF+ และ E-Payment เพื่อลดการสัมผัส กรณีชำระเงินด้วยเงินสดจะต้องใช้ถาดรับและทอนเงิน


3. การดูแลความสะอาดและความปลอดภัย ภายในโรงภาพยนตร์ – ตรวจวัดอุณหภูมิผู้ใช้บริการก่อนเข้าชมภาพยนตร์ ต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส – กำหนดทางเข้าออกที่ชัดเจน และให้ทยอยเข้าโรงภาพยนตร์ เพื่อรักษาระยะห่างที่เหมาะสม – กำหนดระยะห่างของการนั่งชมภาพยนตร์ โดยมีการเว้นที่นั่ง และมีแผงกั้นระหว่างที่นั่งชมภาพยนตร์ – พนักงานดูแลระบบปรับอากาศภายในโรงภาพยนตร์ เพื่อตรวจสอบให้มีอากาศถ่ายเทอยู่เสมอ – ทำการอบฆ่าเชื้อด้วยโอโซนภายในโรงภาพยนตร์ หลังปิดให้บริการทุกวัน – พนักงานทำความสะอาดพื้นที่ อุปกรณ์ ทุกจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และเปลี่ยนผ้ารองศีรษะที่เก้าอี้ ก่อนรอบฉาย ทุกรอบ


4. การดูแลพนักงาน – พนักงานทุกคน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา สำหรับพนักงานที่ต้องใกล้ชิดลูกค้า จะสวมใส่ Face Shield และถุงมือด้วย – มีการตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานก่อนเริ่มงานทุกวัน หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ จะต้องหยุดปฏิบัติงานและพบแพทย์ทันที


นอกจากนี้ภายหลังการตรวจ ทาง เอสเอฟ ซีเนม่า สาขาบิ๊กซีเพชรบุรี ยังได้เชิญบุคคลาการทางการแพทย์ เข้าร่วมชมภาพยนต์ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ ที่บุคคลากรดังกล่าวได้ร่วมต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 มาจนถึงขั้นที่ได้รับการผ่อนปรนจนเกือบจะเข้าสู่ภาวะปรกติ.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน