X

รอดตายหวุดหวิด เพราะเปิดกระจกขับรถ

เพชรบุรี-ลูกจ้างผู้รับเหมาสร้างคลอง D9 หวิดดับ ขับรถกระบะเสียหลักตกลงไปในลำคลองแยกระหว่างคลองสาย 3 กับคลองดี 9

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 11 มิถุนายน 2563 ภายหลังศูนย์วิทยุสื่อสารรับแจ้งเหตุ191จังหวัดเพชรบุรีได้รับแจ้งว่าเกิดอบัติเหตุมีรถยนต์เสียหลักตกลงไปในลำคลองชลประทานบริเวณคลองแยกระหว่างคลองสาย 3 กับคลองดี 9 หมู่ที่ 2 บ้านวังขุนด่าน ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  จึงรีบประสานต่อมาที่ สภ.ท่ายาง / ต่อมา ร.ต.อ.สอิ้ง พูลชื่น รอง สวป.สภ.ท่ายาง มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จึงพบว่า มีรถกระบะยี่ห้อ  มิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน บต 1953 เพชรบุรี สภาพรถตกลงไปในน้ำ ลอยติดอยู่กลับบานประตูปิด-เปิดช่องระบายน้ำลงคลองสาย 3


ทั้งนี้หลังจากนางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง ทราบเรื่องจึงเดินทางมาสังเกตการณ์ พร้อมอำนวยความสะดวก ให้คนงานของผู้รับเหมาสร้างคลองระบายน้ำ ช่วยกันนำรถแบ็คโฮฉุดลากขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล


สำหรับผู้ขับขี่ทราบขื่อต่อมาคือนางจามจุรี เกตุรัตน์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304 ม.2 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยขณะเกิดเหตุได้ปีนออกมาทางช่องกระจกด้านข้างรอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด

จากการสอบถามทราบว่า ขณะที่นางจามจุรี กำลังขับรถคันเกิดเหตุมาจากแค้มป์คนงาน ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับถนนเลียบคันคลองสาย 3 แต่ขณะกำลังข้ามถนนซึ่งกำลังก่อสร้างประตูระบายน้ำ พร้อมกับชลอเพื่อต้องการเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปเขื่อนเพชร แต่ระหว่างกำลังจะเลี้ยวขึ้นถนน มีรถเก๋งวิ่งมาในช่องทางเดียวกัน ทำให้ตนต้องหักพวกมาลัยหลบหลีกอย่างกระทันหัน ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกลงไปในลำคลอง ตนจึงตั้งสติหนีออกมาจากช่องกระจกข้างแล้วปีนขึ้นฝั่งหนีตายได้อย่างหวุดหวิด


นางจามจุรี ยังได้เล่าถึงนาทีเฉียดตายอีกว่า ปกติขณะตนขับรถมักจะปิดกระจกข้าง แต่วันนี้ถือว่าโชคดีที่ตนไม่ได้ปิดกระจกข้าง จึงทำให้ตนหนีออกมาได้ก่อนที่รถจะจมดิ่งลงไปใต้ก้นคลอง ขณะเดียวกันชาวบ้านที่มามุงดูส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านบึงกระจับและชาวบ้านวังขุนด่าน ที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักเกี่ยวกับการสร้างคลองระบายน้ำดี9 ต่างวิพากษ์วิจารย์ถึงการออกแบบการสร้างคลองเส้นนี้ ซึ่งการก่อสร้างก็เป็นไปอย่างน่าหวาดกลัว เสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นอกจากนี้การก่อสร้างเป็นไปอย่างล่าช้า วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลเร่งนัดการก่อสร้าง และหาแนวทางป้องกัน อุบัติเหตุในระหว่างการก่อสร้าง ให้เข้มงวดมากกว่านี้ด้วย.///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน