X

ป้องกันจังหวัดเพชรบุรี ฟ้องผู้ใช้เฟซบุ๊ก ฐานโพสต์หมิ่นประมาทการทำงานของฝ่ายปกครอง

เพชรบุรี-ป้องกันจังหวัด แจ้งความเอาผิดผู้ใช้เฟซบุ๊ก ฐานหมิ่นประมาท โพสต์ภาพข้อความหยาบคาย กรณีเจ้าหน้าที่บุกจับแผงฉลาก-แผงรางวัลผิดกฏหมาย เตือนประชาชนอย่าปลูกฝังสิ่งไม่ดีให้กับเด็ก


จากกรณีที่นายกอบชัย บุญอรณะ ผวจ. เพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รอง ผวจ.เพชรบุรี นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดเพชรบุรี มอบหมายให้นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ ป้องกันจังหวัดเพชรบุรี พร้อม ผช.ป้องกันจังหวัดฯ และ รอง ผบ.ร้อย อส.จ.พบ.ที่1 นำกำลังชุดปฎิบัติการฝ่ายปกครอง ศอ.ปส.จ. พบ. พร้อมด้วย เจ้าที่กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเพชรบุรี ร้อย อส.จ.พบ.ที่1 รวม 10 นาย ตรวจสอบกรณีร้องเรียนการลักลอบเล่นการพนันประเภทจับสลากในพื้นที่ ต.นาวุ้ง ต.ช่องสะแก อ.เมืองเพชรบุรี และจับกุมร้านค้าในพื้นที่ดังกล่าวที่มีการนำแผงฉลากพร้อมแผงรางวัลวางไว้หน้าร้าน จำนวน 2 ร้านโดยกล่าวหาว่า จัดให้มีการการเล่นการพนัน (จับสลากด้วยวิธีการใด ๆ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้การจับสลาก และส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการกระทำผิด และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์โดยวิธีเสี่ยงโชคชิงรางวัลฯ และนำตัวผู้ถูกกล่าวหา พร้อมของกลางส่งดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเพชรบุรี


ต่อมาเวลา 10.00 น.วันที่ 5 มิถุนายน นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ ป้องกันจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยนายหมู่โทกิจจาณัฏฐ์ พันธ์หริ่ง ร้อย อส.จ.พบ.ที่ 1 เดินทาง เดินทางไปที่ สภ.เมืองเพชรบุรี ประสาน พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พ.ต.ท.ยุทธนา รัตนพันธ์ รอง ผกก. เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.หญิง จิราภา แจ่มแสง ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี ว่ามีบุคคลใช้ เฟซบุ๊ก ชื่อ “บอม ถ้ำรงค์” ได้โพสต์รูปภาพของผู้แจ้งทั้ง 2 ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจสอบกรณีร้องเรียนการลักลอบเล่นการพนันประเภทจับสลากมาโพสต์ลงใน เฟซบุ๊ก ส่วนตัว โดยมีการลงข้อความ ไม่สุภาพ หยาบคาย และมีการตั้งค่าเป็นสาธารณะ ซึ่งข้อความดังกล่าวทำให้ผู้แจ้งทั้งสองซึ่งเป็นเจ้าพนักงานของรัฐในฐานะผู้ปฏิบัติงานตามหน้าที่ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นถูกเกลียดชัง จากบุคคลทั่วไปที่พบเห็นผู้แจ้งทั้งสองจึงแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับบุคคลเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ “บอม ถ้ำรงค์” ในฐานความผิด หมิ่นประมาทตามกฎหมาย

นายสุทิน เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองซึ่งมีหน้าที่ที่จะต้องรักษาความสงบเรียบร้อยทำให้สังคมอยู่ได้อย่างเป็นสุขโดยที่ไม่มีเรื่องที่ไม่ดีในพื้นที่ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พวกเราตั้งใจทำงานตามที่กฎหมายกำหนดให้ และปฏิบัติอย่างตรงไปตรงมา อยากให้ทุกคนเข้าใจ เราไม่มีเจตนาที่จะทำให้ประชาชนที่ประกอบสัมมาอาชีพตามปกติได้รับความเดือดร้อน แผงจับสลากเช่นนี้เป็นการพนันที่ผิดกฏหมาย เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง


การที่เยาวชนจะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องถือว่าจะเป็นการบ่มเพาะนิสัยที่อาจทำให้หลงผิดหรือว่าคิดว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ถูก อนาคตอาจจะทำให้บุคคลเหล่านี้เมื่อโตขึ้นแล้วก็ทำผิดอย่างต่อเนื่องเพราะความไม่ทราบ จึงไม่ควรให้เยาวชนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือยินยอมปล่อยปละละเลยให้เกิดขึ้น ขอให้ทุกคนได้งดเว้นกระทำที่ไม่ถูกต้องเช่นนี้ อย่าเห็นแก่ประโยชน์เล็กน้อย ซึ่งทุกคนรู้ว่ามันเป็นค่าตอบแทนที่ได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งนี้จะมีการขยายผลดำเนินการดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลที่โพสต์ข้อความในเชิงหมิ่นประมาทรายอื่นๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป.///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน