X

“ผู้การเมืองเพชร” สั่งยกเลิกการตั้งจุดตรวจ คงไว้แต่ร่วมตรวจช่วงเคอร์ฟิวเท่านั้น

เพชรบุรี-หลังคลิปฉาว ที่อยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบ “ค่าตรวจฉี่ 4 หมื่น ที่ สภ.หนองจอก  ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี สั่งยกเลิกด่านตรวจทุกพื้นที่ ให้ร่วมตรวจเฉพาะด่านเคอร์ฟิว 5 ทุ่มถึงตี 3 เท่านั้น


สืบเนื่องจาก เมื่อ วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 เฟซบุ๊กแฟนเพจ เกรียงไกร ทองอ่อน ได้นำเสนอคลิปชื่อ “จะฉี่ที่นี่ต้องต่อรองกันก่อน” โดยภายในคลิป ดังกล่าว ปรากฏภาพแอบถ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจลักษณะต่อรองราคา การเรียกรับผลประโยชน์ จำนวน 40,000 บาทเพื่อไม่ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดคดีเสพยาเสพติด


ต่อมา วันที่ 1 มิถุนายน 2563 พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้มีคำสั่งด่วน ให้ข้าราชการตำรวจ สภ.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้ง 8 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้ง คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง นอกจากนี้ยังมีคำสั่งย้าย ผู้กำกับการ สภ.หนองจอกอีกด้วย


ทั้งนี้ต่อมา วันที่ 2 มิถุนายน พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้ลงนามคำสั่ง และบันทึกข้อความด่วนที่สุดถึง รอง ผบก. /ผกก. /รอง ผกก.  และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุก สภ. เรื่อง ยกเลิกการตั้งจุดตรวจ โดยข้อความในคำสั่งสรุปได้ว่า เนื่องด้วยในขณะนี้เป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(โควิต-19) ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และมีการตั้งจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโควิต-19 (เคอร์ฟิว)ทุกวัน อาจทำให้ประชาชนที่ใช้ชีวิตปกติสุข ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ประกอบกับมีข่าวที่ลงในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับการตั้งจุดตรวจต่างๆในแง่ลบ ทำให้มีผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ดำเนินการยกเลิกการตั้งจุดตรวจทุกชนิดในเส้นทางถนนสายหลัก และสายรอง (ยกเว้นจุดตรวจเคอร์ฟิว) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ส่วนกรณีมีเหตุก่ออาชญากรรมหรือเหตุฉุกเฉิน ต้องมีการสกัดจับคนร้าย ให้มีการตั้งจุดสกัดเพื่อสกัดจับคนร้ายได้ตาสถานการณ์ ทั้งนี้ หากมีการตรวจพบว่า สภ.ใดยังมีการฝ่าฝืนคำสั่งในการตั้งจุดตรวจดังกล่าว จะพิจารณาข้อบกพร่องทุกกรณี .///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน