X

“ตู้ปันสุข” ที่เพชรบุรี หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมีก็เอามาแบ่งปัน

เพชรบุรี -3หนุ่มแกนนำ ร่วมกับเพื่อนชาวเพชรบุรี ติดตั้ง “ตู้ปันสุข” ที่อำเภอเมือง และ อ.เขาย้อย เพื่อแบ่งปันสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ


เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 นายธีรวัฒน์ (บาส) รัตนสิงห์ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน เปิดเผยว่า ได้คิดและทำตู้ปันสุข ร่วมกับนายวสันต์ อาทร  (หมูแผ่นดินไทย) ศิลปินนักร้องชาวเพชรบุรี และนายธีรพงศ์ (เอ็ม) ครึกครื้น โดยตั้งที่ ที่ตู้ยามตำบลหนองปรง และที่สามแยกต้นมะม่วงอำเภอเมืองเพชรบุรี


ทั้งที่อำเภอเมืองเพชรบุรี ได้ร่วมตั้งตู้ปันสุขร่วมกับ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นมะม่วงโดยได้ใช้ตู้เย็นเก่า ทำเป็น “ตู้ปันสุข ” ตั้งไว้ที่ศาลารอรถหน้าศูนย์อีซุซุเก่า ริมถนนเพชรเกษมสายเก่า สามแยกต้นมะม่วง ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี


โดยภายในมีทั้งของกินและของใช้ เช่น น้ำดื่ม ข้าวสาร แป้งกระป๋อง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  และขนมสำหรับเด็ก ๆ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สำหรับสิ่งของมีผู้ใจบุญร่วมแบ่งปันนำมาใส่ไว้เต็มตู้ เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อน มาเปิดหยิบเอาไปได้ฟรี


นายธีรวัฒน์ เปิดเผยต่อว่า อีกแห่งหนึ่งที่ได้ตั้งตู้ปันสุขไว้เพื่อแบ่งปันสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ คือตู้ยามหนองปรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยใช้ตู้ไม้ และใส่ของกินและของใช้ ไว้เพื่อปันสุขปันสิ่งของให้กับผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิด19


ทั้งนี้เมื่อชาวเพชรบุรีได้ทราบข่าว ได้นำสิ่งของและอาหารมาใส่ตู้ปันสุขกันเป็นจำนวนมาก เป็นภาพที่น่ารักชื่นใจทั้งผู้ให้และผู้รับ.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน