X

สารจากผู้ว่าฯ ขอให้ชาวเพชรบุรีเข้มข้นต่อไป เพื่อความปลอดภัยจากวิกฤตโควิด

เพชรบุรี -ผู้ว่าฯเพชรบุรี ขอความร่วมมือชาวเพชรบุรี ให้ร่วมมือร่วมใจ เข้มงวดต่อไป เพื่อรอดจาดวิกฤตโควิด19


เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2563 นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า หลายคน หลายกิจการถายในจังหวัดเพชรบุรี เริ่มหละหลวม  ไม่ระมัดระวัง เริ่มเห็นการไม่สวมหน้ากากอนามัย วัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซด์ซ้อนสามไม่ใส่แมสก์ เห็นชาวบ้านขี่จักรยานผ่านหน้าจวนไม่ใส่แมสก์  เห็นคนยืนออหน้าร้านขายกับข้าว ยืนออหน้าธนาคารแบบไม่ทิ้งระยะห่าง

เห็นแม่ค้ารถเข็น แม่ค้าแผงลอยขายกับข้าวไม่ใส่หน้ากาก ไม่มีผ้ากันเปื้อน ไม่สวมถุงมือหยิบอาหารกับข้าว แล้วก็รับ-ส่งเงิน  ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ ล้วนเป็นความเสี่ยง  ดังนั้น หากมีการติดเชื้อขึ้นอีกในเพชรบุรี คงจะโทษใครไม่ได้   ใครเป็นพี่น้อง เป็นญาติ เป็นเพื่อนควรเตือนบ้าง

และอย่างที่บอก … เราคงไม่อยากเห็นภาพญาติพี่น้อง หรือคนรู้จักต้องนอนโรงพยาบาล ภาพของการหายใจไม่ออก ทรมาน เจ็บป่วยภายใน  มีแต่สายน้ำเกลือสายให้ยาให้อะไรต่ออะไรระโยงระยางไปหมด เรา… ชาวเพชรบุรี  ร่วมมือร่วมใจกันมาตลอด 2 เดือน และทำได้ดีด้วย  แต่เมื่อมีการผ่อนปรน มีการเปิดให้ดำเนินกิจกรรมบางประเภทได้ เราอาจจะพลาดได้


ดังนั้น ขอเถอะครับ เราทุกส่วน ยังคงต้องร่วมมือร่วมใจกันต่อไป ต้องเข้มข้นต่อไปและต่อเนื่อง ทั้งชาวบ้าน ผู้ประกอบการ และส่วนราชการ หน่วยงาน ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร กล่าวคือ “เปิดได้ แต่ไม่เสรี ยังมีมาตรการ ยังคงต่อเนื่อง”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้าของร้านค้า ร้านอาหาร รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ผู้ประกอบการต่างๆ  ท่านต้องรับผิดชอบมากกว่านี้ ต้องทำตามมาตรการที่วางไว้  โดยเจ้าหน้าที่รัฐยังต้องตรวจ เตือน ห้าม และอาจสั่งให้กระทำตามเงื่อนไขหรือมาตรการอย่างเคร่งครัด  ขอให้ท่านทำตามเถอะครับ


สำหรับพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะในเมือง ชุมชนหรือตามชนบท ท่านยังต้องมีการรักษาระยะห่างทางสังคมเช่นเดิม สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เมื่อออกนอกบ้าน ล้างมือด้วยสบู่หรือเจล ล้างมือ ควรพกเจลล้างมือติดตัวเพื่อทำความสะอาดให้บ่อยครั้ง ทั้งก่อนและหลังการจับต้องอะไรๆ  อย่ารวมกลุ่มพูดคุยหรือทำกิจกรรมโดยไม่เว้นระยะห่างสัก 1-2 เมตร รับประทานอาหารแบบจานเดียว ของใครของมัน มีช้อนส้อม หรือช้อนกลางเป็นของตัวเอง


เมื่อเสร็จงานเสร็จธุระก็ควรรีบกลับบ้าน เปลี่ยนเสื้อผ้าอาบน้ำทันที ไม่เถลไถลให้เสี่ยงกับการรับเชื้อแพร่เชื้อโรค กลับเข้าบ้านแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องออกนอกบ้านอีก โดยเฉพาะหลังเคอร์ฟิว ซึ่งรัฐบาลยังมีประกาศห้ามออกนอกบ้าน ซึ่งฝ่ายปกครองในพื้นที่ก็เอาจริงเอาจังกับคนออกนอกบ้านด้วย

 

ถ้าพวกเราร่วมใจกันแบบนี้ พื้นที่ของเพชรบุรีก็จะปลอดจะขาวไปตลอด การจะใช้ชีวิตได้ตามปกติ ที่เราอยากเห็น ก็จะมีขึ้นในระยะเวลาอันใกล้อย่างแน่นอนครับ …

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน