X

เปิดใจ สาวแกร็บไบค์ เมืองเพชรบุรี

เพชรบุรี – เปิดใจ สาวแกร็บไบค์ ชาวเพชรบุรี ขับรถยนต์จากอำเภอแก่งกระจาน มาจอดในเมืองแล้วใช้รถจักรยานยนต์ขับส่งอาหารแกร็บฟู้ด ในเขตอำเภอเมืองเพชรบุรี จากที่คิดว่าเป็นรายได้เสริมกลับกลายเป็นรายได้หลัก

น้อง บิ๊ก นางสาวดวงดาว เขียวมณี ชาวอำเภอแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว77ประจำจังหวัดเพชรบุรีว่า ได้ทราบข่าวว่า แกร็บฟู้ด ( GrabFood ) จะมาเปิดให้บริการในจังหวัดเพชรบุรีเป็นวันแรก ในวันที่ 29 เมษายน 2563 น้องปิ๊ก ซึ่งกำลังว่างงานอยู่ จึงได้สมัครเข้ามาทำงานในตำแหน่ง คนขับรถจักรยานยนต์ ส่งอาหาร หรือที่เรียกว่า “แกร็บไบค์” ทันที โดยได้รับการอบรมผ่านระบบออนไลน์

ทั้งนี้ในตอนแรกเธอมีความคิดว่าจะขับรถส่งอาหาร ของแกร็บฟู้ด (GrabFood ) เป็นรายได้เสริม ในช่วงระหว่างหางานใหม่ แต่เมื่อมาได้ทำแล้ว มีความคิดใหม่ เพราะรายได้เป็นที่น่าพอใจ และเธอคิดว่าอาชีพแกร็บไบค์ อาจจะเป็นอาชีพหลักของเธอได้ เพราะว่าลองทำแล้วแบบสบายๆ น้องปิ๊กก็มีรายได้วันละ 500 บาท ถ้ารวมเป็นเดือน จะได้ถึงเดือนละ 15,000 บาท และหากขยันมากขึ้น เธอคาดว่าจะมีรายได้ถึงวันละ 1,000 บาท หรือเดือนละ 30,000 บาทได้เลย

น้องปิ๊กเปิดเผยต่อว่า เธอมีบ้านพักอยู่ที่อำเภอแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี และเธอต้องขับรถยนต์มาจอดไว้ในเขตอำเภอเมืองเพชรบุรี แล้วใช้รถจักรยานยนต์ ขับส่งอาหาร แกร็บฟู้ด เมื่อเลิกงานก็ต้องนำรถจักรยานยนต์ไปเก็บจากนั้นขับรถกลับบ้านที่แก่งกระจาน ดังนั้นชาวแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จะฝากท้องกับน้องปิ๊ก ในมื้อค่ำหรือมือเย็นสามารถสั่งที่น้องได้ ที่เฟซบุ๊กชื่อ ดวงดาว เขียวมณี

 

ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ในส่วนที่เธอเป็นผู้หญิงเป็นอุปสรรคของการทำงานอาชีพนี้หรือไม่ น้องปิ๊กตอบในทันที ว่าไม่มีอุปสรรคใดๆ เพราะขับอยู่ในบริเวณชุมชน และเลือกที่จะทำงาน ตามวันเวลาที่ต้องการได้ นอกจากนี้ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 น้องปิ๊กบอกว่า การสั่งอาหารไปรับประทานที่บ้านเป้นทางเลือกเพื่อความปลอดภัย ทั้งป้องกันและลดการแพร่เชื้อได้ดี

สำหรับชาวเพชรบุรี สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน แกร็บฟู้ดได้โดยคลิกที่นี่ แอปแกร็บฟู้ด ( สำหรับผู้ใช้รายใหม่ ในแอปพลิเคชัน GrabFood ใส่รหัสคำว่า  LOVE ในแอปฯแกร็ปฟู้ด ส่งฟรีได้ถึง 5 ครั้ง หมดเขต 17 พ.ค.63) ในส่วนของร้านค้าหากต้องการเพิ่มรายได้ ด้วยเดลิเวอรี่จากแกร็บฟู้ด รับได้เงินวันต่อวัน ค่าคอมฯ พิเศษที่สุด ร้านอาหารในเพชรบุรีสมัครเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ GrabFood ได้ง่ายๆ แค่คลิก สมัครร้านค้าแกร็บฟู้ด  ส่งเอกสารให้เรียบร้อย แล้วรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 7 วัน .///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน