X

เพชรบุรีไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด19 แล้ว

เพชรบุรี-ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่เพชรบุรี รักษาหายแล้วทั้ง 2 ราย ล่าสุดผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 2 หายป่วย ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และกลับไปกักตัวที่บ้านต่ออีก 1 เดือน ทั้งนี้ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ ตั้งแต่ 1 เม.ย.63 จนถึงปัจจุบัน ( 14 เม.ย.)


เย็นวันที่ 14 เม.ย.63 นายแพทย์สุทัศน์  ชัยยศ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายที่ 2 ที่ตรวจพบยืนยันติดเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 1 เม.ย.63 และเข้าทำการรักษาอาการป่วยที่ รพ.บ้านลาด ครบ 14 วันแล้ว โดยแพทย์หญิงพิมพ์ชนก  สว่างใจ ได้ทำการตรวจอาการผู้ป่วยพบว่าหายดีแล้ว ไม่พบเชื้อโควิด 19 ในร่างกาย จึงอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นดูแลสุขภาพต่อที่บ้านพักได้ ซึ่งผู้ป่วยจะต้องทำการกักตัวปรับสภาพร่างกายต่ออีก 30 วัน ภายในบ้านพักตนเอง ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี จะได้จัดเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนเองตลอดระยะเวลา

รองนายแพทย์สาธารณสุข เผยต่ออีกว่า สำหรับผู้ป่วยทั้งสองรายที่ทำการรักษาอาการจนหายดีนั้น มีกำลังใจเข้มแข็ง และปฏิบัติตัวตามคำแนะนำเป็นอย่างดี ผลการตรวจพบว่าร่างกายแข็งแรงดี แม้จะมีอาการอยู่บ้างในช่วง 5 วันแรกที่รับยาต้านไวรัส แต่หลังจากรับยาครบ  5 วันแล้ว ผู้ป่วยก็มีอาการดีขึ้นตามลำดับกระทั่งหายป่วยและตรวจไม่พบเชื้อในร่างกาย แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ ทำให้ล่าสุด จ.เพชรบุรี ไม่มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 แล้ว


ทั้งนี้ ข้อมูล ณ วันที่ 14 เม.ย.63 ผู้มีอาการเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค สะสม 161 ราย ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ไม่พบเชื้อ 156 ราย พบเชื้อสะสม 2 ราย รอผลตรวจ 3 ราย รักษาหายกลับบ้าน 2 ราย และมีข้อมูลผู้เดินทางจากเขตโรคติดต่ออันตราย (ต่างประเทศ) ทั้งหมด 35 ราย เฝ้าระวังครบ 32 ราย คงเหลือ 3 ราย สำหรับผู้เดินทางจากประเทศที่มีการระบาดต่อเนื่อง และอื่นๆ ทั้งหมด 50 ราย เฝ้าระวังครบ 40 ราย คงเหลือ 10 ราย ส่วนผู้เดินทางกลับจากกรุงเทพฯและปริมณฑล ทั้งหมด 3,977 ราย เฝ้าระวังครบ 2,615 ราย คงเหลือ 1,362 ราย และตลอดระยะเวลา 14 วันไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง ยังเข้มมาตรการเฝ้าระวังและคัดกรองต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน