X

คนเพชรไม่ทิ้งกัน หลายที่แจกข้าวฟรีตลอดเดือนเมษายน

เพชรบุรี-ตลอดเดือนเมษายน ที่อำเภอเมืองเพชรบุรี รับข้าวฟรีได้ที่วัดข่อยและร้านต้มเลือดหมูหน้าวัดพลับฯ และร้านรสนิรันดร์ 9-15 เม.ย. ส่วนอำเภอบ้านแหลม 11-30 เม.ย. รับข้าวฟรีได้ที่วัดเขาตะเครา


ผู้สื่อข่าว77ข่าวเด็ดรายงานว่าในจังหวัดเพชรบุรี มีทั้งวัดและร้านอาหาร แจกอาหารฟรีเพื่อลดความเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด ที่วัดข่อย อำเภอเมืองเพชรบุรี ได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด (โควิด 19) ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช โดยพระครูประโชติวชิรากร เจ้าคณะตำบลคลองกระแชงเขต 3 เจ้าอาวาสวัดข่อย ร่วมกับคณะสงฆ์และศรัทธาสาธุชน โดยวัดข่อยจะเปิดโรงทานจ่ายแจกอาหารวันละ 1 รอบ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 09.30 น. บริเวณโรงทาน หน้าหลวงพ่อทันใจวัดข่อย ทั้งนี้ขอให้ผู้ที่จะเข้ารับการแจกอาหารสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้ารับบริการ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2563 ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


ในขณะที่ ร้านต้มเลือดหมูหน้าวัดพลับพลาชัย อำเภอเมืองเพชรบุรี แจกข้าวพร้อม ต้มเลือดหมู ให้แก่คนป่วย คนแก่ คนตกงาน และคนที่เดือดร้อน คนละ 1 ชุด ทุกวัน แจกวันละ 350 ชุด เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2563 – 6 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 15.30  – 20.30 น. ทั้งนี้ ผู้มารับต้องสวมหน้ากากผ้าทุกคน และต้องยืน/นั่งรอเว้นระยะ 1 เมตร กรณีประสงค์จะนำไปให้คนป่วย คนแก่ คนที่ไม่สามารถมารับได้เอง ให้แจ้งด้วย

อีกหนึ่งร้านในอำเภอเมืองเพชรบุรี คือ ร้านรสนิรันดร์ ตั้งอยู่ติดสถานีดับเพลิงเพชรบุรี ถนนดำเนินเกษม อ.เมืองเพชรบุรี นายสุรพงษ์ และ นางเสี่ยบง้อ ทองพิทักษ์ชัย สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน ร่วมกับ นายสมจินต์ เสงี่ยมรัตนรุจิ พร้อมกับครอบครัว เครือญาติ และชาวชุมชน ใช้เงินทุนส่วนตัวร่วมกันทำ แจกน้ำดื่ม พร้อมข้าวกล่อง วันะ 300 กล่อง ในช่วงเวลา 17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 9 – 15 เมษายน 2563 เป็นเวลา 7 วัน นอกจากนี้ทางร้านรสนิรันดร์ยังทำข้าวกล่องมอบให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี เพื่อเป็นการตอบแทนเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติหน้าที่รักษาพยาบาลคนเมืองเพชรบุรีอีกด้วย

ส่วนที่ อำเภอบ้านแหลม ในวันที่ 11-30 เมษายน2563 ระหว่างเวลา 16.00 – 18.00 น. พระครูพุทธรัตนาภิบาล เจ้าคณะอำเภอบ้านแหลม เจ้าอาวาสวัดเขาตะเครา  จัดตั้งโรงทานให้แก่ประชาชนทั่วไป ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส โควิด-19 โดยจัดอาหารมอบให้วันละ 1,000 กล่อง เพื่อนำกลับไปรับประทานที่บ้านของตนเอง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ยังมีชาวเพชรบุรี อีกหลายท่านหลายอำเภอที่ได้ใช้เงินส่วนตัว ซื้อข้าวสารอาหารแห้ง แล้วนำออกไปแจกจ่าย ให้กับชาวจังหวัดเพชรบุรี เพื่อลดความเดือดร้อนในช่วงวิกฤติโควิดนี้อีกด้วย.///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน