X

จับบ่อนไฮโล ในเขตอำเภอเมืองเพชรบุรี หนึ่งในนักพนันเป็นผู้ใหญ่บ้าน ถูกตั้ง 3 ข้อหา

เพชรบุรี-ฝ่ายปกครองจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับ อส.บุกเข้าจับผู้ลักลอบเล่นการพนัน ในอำเภอเมืองเพชรบุรี ได้นักพนัน 17 คน เป็นผู้ใหญ่บ้านด้วย 1 คน หนีไปได้กว่า10 คน แจ้ง 3 ข้อหา ทั้งลักลอบเล่นพนัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขัดคำสั่งจังหวัดเพชรบุรี


เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 10 เมษายน 2563 นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดเพชรบุรี ,นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ ป้องกันจังหวัดเพชรบุรี, นายสุริยานาคดำ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเพชรบุรี,นายธนภัทร ณระนอง นายอำเภอเมืองเพชรบุรี พร้อม กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเพชรบุรี //บุกเข้าจับผู้ลักลอบเล่นการพนัน ปรเภทไฮโล ที่บ้านเลขที่ 95 ม.7 ต หนองพลับ อ.เมืองเพชรบุรี ได้นักพนัน 17 คน แยกเป็น ชาย 8 คน หญิง 9 คน หนึ่งในนี้มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านด้วย นอกจากนี้มีนักพนันหลบหนีไปได้กว่า 10 คน พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นและเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง


สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีพระสว่าง ลิ้มทองใบ เป็นเจ้าของบ้านแต่ไม่ได้อยู่บ้านเพราะบวชเป็นพระอยู่ที่วัดนาพรหม มีญาติเป็นผู้ดูแลบ้านและปกติก็ไม่มีใครอาศัยอยู่ในบ้านนี้ คาดว่าจะมีผู้เช่าเพื่อลักลอบเล่นการพนันกันเป็นครั้งคราว หรือที่เรียกว่าบ่อนวิ่ง


ทั้งนี้ ทางฝ่ายปกครองได้บันทึกการจับกุมและส่งตัวทั้ง 17 คน ให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ใน 3 ข้อกล่าวหาคือ 1)ร่วมกันเข้าเล่นหรือเข้าพนัน 2)มั่วสุม ฝ่าฝืนข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตาม พ.รก, การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 3)ฝืนคำสั่งจังหวัดพชรบุรี ที่540/2563 เรื่องการป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด


นายสังวาฬ จีนทู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ ม.7 ต.หนองพลับ อ.เมืองเพชรบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ทราบข่าวมาสักระยะหนึ่งแล้ว และได้เคยตักเตือนลูกบ้าน ที่เกี่ยวข้องกับบ้านหลังที่ลักลอบเล่นการพนันไปแล้ว แต่ก็ไม่เชื่อฟัง จนมาถูกฝ่ายปกครองและ อส. บุกเข้าจับได้ในวันนี้


ด้านนายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด อยากให้ทุกๆ คนนึกถึงตัวเองและครอบครัว การมาชุมนุมเล่นการพนันมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่เชื้อโควิด และนอกจากจะผิดกฎหมายในเรื่องการพนันแล้วยังมีข้อหาในเรื่องของการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีกด้วย.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน