X

ผบ.มทบ.15 ตรวจเข้ม!! ทั้งจุดคัดกรองและเคอร์ฟิวใน เพชรบุรีและประจวบฯ

เพชรบุรี-ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ตรวจเข้ม จุดคัดกรองโควิด-19 ทั้งของจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรวดเร็วทุกจังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศ ทำให้ประเทศไทยมียอดผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด​ -19 เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมียอดผู้เสียชีวิตหลายราย และมีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร และได้มีการประกาศเคอร์ฟิว ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกจากเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 – 04.00 น. ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ยกเว้นผู้ที่มีคุณสมบัติได้รับการยกเว้นตามประกาศ ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะลดจำนวนผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วทั้งประเทศ


โดยมีข้อสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สาธารณสุข และฝ่ายปกครอง บูรณาการร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดคัดกรอง บนถนนเส้นหลัก เส้นรอง ตามรอยต่อของเขตจังหวัดต่าง​ ๆ ทั่วทั้งประเทศ เพื่อทำการคัดกรองผู้ป่วยและแนะนำแนวทางการปฏิบัติต่าง​ ๆ รวมไปถึงการขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในการลดหรือหยุดการเดินทางข้ามจังหวัด เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 5 เมษายน 2563 พลตรี กัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 พร้อมด้วย พันเอก วัฒนพล จิตต์รักมั่น หัวหน้ากองข่าว มณฑลทหารบกที่ 15 ได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในการตั้งจุดตรวจจุดคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามถนนเส้นต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์


พร้อมกันนี้ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องดื่มชูกำลัง และมอบเงินอีกจำนวนหนึ่ง ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจอีกด้วย จากนั้นได้เดินทางไปตรวจพื้นที่สุ่มเสี่ยง เขตชุมชน ร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยตามเคอร์ฟิว.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน