X

จังหวัดเพชรบุรีเข้ม!! เอาจริง ทั้งเคอร์ฟิวและคำสั่งจังหวัด จับแล้ว 3 คดี 12 ราย

เพชรบุรี​   จังหวัดเพชรบุรี จับดำเนินคดีผู้ฝ่าฝืนประกาศเคอร์ฟิวแล้ว 3 คดี 12 ราย ในขณะที่ผู้ว่า​ฯ​ เพชรบุรี ได้ออกคำสั่งอีก 3 ฉบับ เพื่อลดความเสี่ยงภายในจังหวัดเพชรบุรี


สำหรับการจับกุมตามประกาศเคอร์ฟิว คดีแรก ที่อำเภอเขาย้อย เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 63 เวลาประมาณ 11.04 น. บริเวณหน้าห้องที่​ 3 บ้านเช่าเลขที่ 155 ม.3 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ ได้จับกุม ผู้ต้องหาจำนวน 8 ราย ชาย 5 ราย หญิง 3 ราย ให้การรับว่าพวกตนได้นัดรวมตัวกันเพื่อดื่มสุราสังสรรค์จริง และขวดสุรา ขวดโค้ก และขวดโซดา ของกลางดังกล่าวเป็นของพวกตนจริง


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาย้อย ได้จับกุมในข้อหา ฝ่าฝืนการรวมกลุ่มชุมนุมมั่วสุมในที่สาธารณะ​ หรือสถานที่แออัดหรือมั่วสุมกันในที่ใด​ ๆ​ อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ตามข้อ 5 แห่งพระราชกำหนดการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ลง 25 มีนาคม 2563 จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน​ สภ.เขาย้อยดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


คดีที่ 2 ที่ อำเภอแก่งกระจาน เมื่อ เวลา 23.30 น. วันที่ 4 เมษายน 2563 นายสายันต์ พวงสั้น ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองรักษาราชการแทนนายอำเภอแก่งกระจาน นายยุติศักดิ์ สโมสรปลัดอำเภอแก่งกระจาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจานสมาชิก อส. ร้อย อส.อแก่งกระจานที่9 พร้อมชุดปฏิบัติการตำบล ประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. ตำบลแก่งกระจาน


ได้ร่วมกันจับกุมชาย 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน จากพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี  ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ลักลอบแอบจับปลาในอ่างเก็บน้ำหนองมะกรูด หมู่ 5 บ้านแม่คะเมย ตำบลแก่งกระจาน ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการใน สถานการณ์ฉุกเฉิน ในการห้ามบุคคลในเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น. เพื่อให้การแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และควบคุมสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

จึงได้ทำการจับกุม โดยกล่าวหาว่าออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 – 04.00 น. โดยไม่มีความจำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ ที่ได้รับอนุญาต จากพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   ​

คดีที่ 3  ที่อำเภอชะอำ สภ.ชะอำ วันที่ 5 เม.ย. 2563 เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัวชายไทยชาวอำเภอชะอำ อายุ 29 ปีโดยกล่าวหาว่า 1. “ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00 – 04.00 น. โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” 2. “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”3. “เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย“ 4. “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย” จากนั้นนำตัวพร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักไม่รวมถุง จำนวน 0.08 กรัม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ออกคำสั่งจังหวัด เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 รวม 3 ฉบับ ขอให้ประชาชน ชาวเพชรบุรี ร่วมปฎิติบัติตามเพื่อลดความเสี่ยงของตัวท่านเองและครอบครัว และลดการแพร่เชื้อในที่สาธารณะ ตามนโยบาย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติเพื่อเพชรบุรี.///

อ่านคำสั่งจังหวัดเพชรบุรีได้ที่นี่

คำสั่งจังหวัดเพชรบุรีที่950/2563

คำสั่งจังหวัดเพชรบุรีที่951/2563

คำสั่งจังหวัดเพชรบุรีที่952/2563

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน