X

พบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 2 ของเพชรบุรี ส่วนรายแรกเตรียมกลับบ้านได้แล้ว

เพชรบุรี – แพทย์ใหญ่เพชรบุรี ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 2 ของเพชรบุรี ในขณะที่ ผู้ติดเชื้อรายแรกเตรียมกลับบ้าน และกักตัวดูอาการที่บ้านต่ออีก 1 เดือน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 เมษายน 2563 นายเพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี แถลงข่าวว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 รายที่ 2 ของจังหวัดเพชรบุรี เป็นชายไทย อายุ 50 ปี มีอาชีพเลี้ยงนกสวยงามจำหน่ายตามตลาดนัด อาศัยอยู่ที่ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี กับภรรยา และสุนัข 3 ตัว และนกอีกจำนวนหนึ่ง

ด้วยภารกิจที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตที่ต้องเดินทางไปติดต่อซื้อ-ขาย โดยเดินทางเข้า – ออก กรุงเทพฯซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ด้วยรถโดยสารประจำทางและต่อด้วยการใช้รถส่วนตัว ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2563 หลังจากนั้นผ่านไป 5 วัน มีอาการไข้สูง ( 37.5 องศา) ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่ปวดศีรษะ แต่เจ็บคอมาก รักษาด้วยการซื้อยาจากร้านขายยา จวบจนกระทั่งครบ 10 วันจากการเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงนั้น ได้ไปโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการตรวจรักษา โดยแพทย์วินิจฉัยทอลซิลอักเสบจากอาการเจ็บคอมาก แล้วให้ผู้ป่วยกลับบ้าน หลังจากนั้นแพทย์ได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจ ผลตรวจยืนยัน พบเชื้อโควิด 19 เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 1 เมษายนนี้

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมว่า บุคคลที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องทั้งผู้โดยสารร่วมรถประจำทาง ร้านขายยา ผู้ติดต่อรวมถึงภรรยาซึ่งขณะนี้ได้ตรวจสารคัดหลั่งแล้ว จะทราบผล วันที่ 2 เมษายน 2563 ส่วนสุนัขทั้ง 3 ตัว และนกที่อยู่ภายในบ้าน ทางปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี ได้ดำเนินการกักตัวสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นและปฏิบัติตามขั้นตอนการกักกันต่อไป

ส่วนความคืบหน้าผู้ติดเชื้อชายไทยอายุ 13 ปี คนแรกของเพชรบุรีที่ติดจากภรรยา ได้รับยาตามกระบวนการครบถ้วน ไม่มีไข้แล้วเตรียมให้กลับบ้านได้ แต่ต้องกักตัวอยู่ภายในบ้านอีก 1 เดือน จนจบมาตรฐานการรักษา สำหรับพ่อแม่ที่เข้าข่ายความเสี่ยง ผลตรวจเป็นลบ ปลอดภัย ส่วนภรรยาที่เป็นก่อนหน้า 7 วันนั้นดำเนินการรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว สำหรับชาวเพชรบุรี หรือผู้เดินทางเข้าจังหวัดเพชรบุรี สามารถโทรสอบถามข้อมูลเรื่องโควิดได้ที่เบอร์ 032 4000 99 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง.///

คลิกที่เพื่ออ่านข่าว เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ของเพชรบุรี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน