X

เพชรบุรีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 แล้ว 1 ราย ติดเชื้อจากภรรยา ซึ่งเป็นติดเชื้อที่อำเภอหัวหิน

เพชรบุรี- ผู้ว่าฯเพชรบุรี เพิ่มมาตรการเข้ม สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังพบผู้ป่วยชายไทย วัย 23 ปี ติดเชื้อ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้(วันที่ 23 มีนาคม 2563) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี,นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า, หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี มาตรการป้องกัน ลดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยกรณีพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดเพชรบุรีว่าผู้ป่วยเป็นชายไทย อายุ 23 ปี ทำงานเป็นพนักงานอยู่ที่ Outlet แห่งหนึ่ง มีภรรยาเป็นชาวลาว จากการซักประวัติในครั้งแรก ผู้ป่วยไม่ได้ให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องว่า เป็นผู้สัมผัสโรคกับบุคคลเสี่ยง และไม่ได้ให้ข้อมูลว่า ภรรยาทำงานเป็นพนักงานบ่อนคาสิโน ที่ประเทศเขมรได้เดินทางกลับเข้าประเทศไทย โดยภรรยามีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก ป่วยจนต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนอำเภอหัวหิน โดยบอกแต่เพียงว่า ภรรยาเพิ่งกลับมาจากประเทศเขมร ซึ่งไม่ใช่ประเทศกลุ่มเสี่ยง แพทย์เวรจึงให้ยาให้ผู้ป่วยชายวัย 23 ปี กลับบ้าน

แต่หลังจากนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แจ้งมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ยืนยันผลการตรวจหาเชื้อ ของภรรยาผู้ป่วยว่า เป็นผู้ติดเชื้อโควิด -19 จากทางโรงพยาบาลเอกชนจึงได้เชิญผู้ป่วยมาเก็บตัวอย่างส่งตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อยืนยัน จนผลการตรวจสรุป เป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด – 19

ทางด้านนายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวว่าได้แยกผู้ป่วย กับบุคคลในครอบครัวออกจากกัน ให้ผู้ป่วยเข้ารักษาตัวในห้องแยกเฉพาะ ส่วนญาติที่อยู่ในบ้านด้วยกันมี พ่อ กับ แม่ ได้กักตัวอยู่ในบ้าน เพื่อสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ประสานทีมปศุสัตว์ เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ในบ้าน รอบๆบริเวณบ้าน และทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมด พร้อมให้คำแนะนำแนวทางการปฏิบัติตัว การดูแลตนเอง การสังเกตอาการต่างๆ แก่ญาติ ที่เป็นผู้สัมผัสแล้ว

นอกจากนั้นนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมว่าจังหวัดเพชรบุรีติดตามทุกกรณีจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 นำมาเข้าระบบการเฝ้าระวัง ทั้งรอดูอาการว่าเข้าไปเกี่ยวกับใครบ้าง และขณะนี้ได้เร่งกรองข้อมูลบุคคลที่จะเข้ามาในเขตพื้นที่เพชรบุรี จัดตั้งทีมอาสา โควิด 19 ระดับอำเภอ หมู่บ้าน จัดทำฐานข้อมูลของผู้เดินทางกลับจากกรุงเทพฯและปริมณฑล และให้หลีกเลี่ยงในการเข้าไปที่ชุมชน วัดอุณหภูมิร่างกาย หากพบว่า ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ เหนื่อยหอบให้รีบไปพบแพทย์ ยึดหลัก “ลด เลี่ยง ดูแล” คือลด ความเสี่ยงด้วยการล้างมือด้วยน้ำ และสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ให้บ่อยขึ้น สวมหน้ากากอนามัย ทั้งนี้ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี โทร. 032 425 284 ,032-425100 ต่อ 108 อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เพื่อเพชรบุรี.//

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน