X

วอนโซเชียลตามหาลูกสาว ที่เป็นออทิสติก คาดโดนล่อลวงผ่านเฟซบุ๊ก พาไปกรุงเทพฯ (มีคลิป)

เพชรบุรี-นายเสี่ยนชาวเพชรบุรี วอนโซเชียลตามหาลูกสาวที่เป็นออทิสติก คาดโดนล่อลวงผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ชายที่มาพาลูกสาวไป ในครอบครัวและญาติๆ ไม่มีใครรู้จักเลยสักคน

เมื่อเวลา 21.00 น. นายเสี่ยน รุ่งเรือง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 ม.6 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าได้เข้าแจ้งความว่าลูกสาวหายไปจากบ้านไว้กับ ร.ต.อ.ประศาสน์ บุญเจือ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมเผยว่า ลูกสาววัย 22 ปี ชื่อ นางสาวตรีรัตน์ รุ่งเรือง หรือน้องเมลซึ่งเป็นป่วยเป็นโรค ออทิสติก ได้ถูกผู้ชายซึ่งรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก ล่อลวงออกไปจากบ้าน ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 9 มีนาคม 2563 และพาไปที่กรุงเทพฯ โดยไม่ทราบชะตากรรมเพราะไม่รู้จักกับผู้ชายที่พาไปและไม่ทราบว่าจะพาไปไหนอย่างไร

ด้าน นางธัญวลัย ทองอุทัย ซึ่งเป็นพี่สาวของ นางสาวตรีรัตน์ รุ่งเรือง หรือเมล บอกกับผู้สื่อข่าวว่า น้องสาวเป็นออทิสติก (บกพร่องด้านพัฒนาการซึ่งส่งผลต่อการพฤติกรรม ทักษะการใช้ภาษา และทักษะทางสังคม การปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ) ตั้งแต่ตอนเรียนอนุบาล และพ่อจะเป็นผู้พาน้องมาเรียนและรับกลับบ้านในทุกๆ วัน ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 700 เมตร เมื่อน้องโตขึ้นมาก็ไม่สามารถเรียนให้จบ ม.6 ได้ และอยู่บ้านกับพ่อแม่มาตลอด การเดินทาง ออกนอกบ้านจะไปกับพ่อหรือแม่หรือพี่เท่านั้น ไม่เคยแม้กระทั่งออกไปกับญาติหรือเพื่อน เพราะครอบครัวเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย และไม่ทักษะในการใช้ชีวิตในสังคม

ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง ทราบว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 13.00น. ได้มีผู้ชายมานั่งรถตู้อยู่ที่ร้านขายข้าวแกงหน้าเขื่อนเพชร และได้สอบถามเบอร์รถตู้กับคนที่อยู่ในร้านข้าวแกง จากนั้นได้ใช้โทรศัพท์ของตัวเองโทรจองรถกับคนขับรถตู้ ที่วิ่งจากเขื่อนเพชรมาลงที่ ถนนเพชรเกษมขาขึ้น กทม.ตรงข้ามบิ๊กซี อ.เมืองเพชรบุรี

จากการสืบสวน จากเบอร์โทรศัพท์ จึงทราบว่าผู้ชายที่ มารอน้องเมลและพาน้องเมล ขึ้นรถตู้ไป ใช้เบอร์โทรศัพท์ที่ระบุได้ว่า เป็นชื่อ นายบริบูรณ์ พานอนันต์ หรือฮาร์ท อายุ 32 ปี มีภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 234/386 ม.2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ได้พบว่า บุคคลที่พาน้องเมล ขึ้นรถตู้จากเขื่อนเพชร เมื่อเวลา 15.40น. ของวันที่ 9 มีนาคม 63 แล้วมาลงที่ คิวรถตรงข้ามบิ๊กซี เวลา 15.40น. ของวันเดียวกัน จากนั้น ในเวลา 16.16 น.นายฮาร์ท ได้พาน้องเมล ขึ้นรถมินิบัสสาย กรุงเทพ-หัวหิน หมายเลขทะเบียนรถ 16-4148 ข้างรถมีหมายเลข ม2จ/978-26 ของบริษัท JKP มุ่งหน้าเข้า กรุงเทพฯ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปยัง ที่อยู่ตามบัตรประชาชนของนายฮาร์ท โดยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้เข้าไปสอบถามญาติของนายฮาร์ท และทราบว่านายฮาร์ทเคยอยู่บ้านนี้จริง และได้ออกไปจากบ้านหลังนี้นานนับ 10 ปี แล้ว และไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใดอีกทั้งยังไม่สามารถติดต่อนายฮาร์ทได้

นายเสี่ยน พ่อของน้องเมล จึงขอวอนชาวโซเชียลให้ช่วยติดตามหาเบาะแสของลูกสาว และนายฮาร์ท ว่าอยู่ที่ใด เพราะเป็นห่วงลูกสาวมากๆ อีกทั้งทุกคนในครอบครัว ไม่มีใครเคยรู้จักกับผู้ชายที่พาลูกสาวไปเลย จึงยิ่งเพิ่มความกังวลห่วงในความปลออดภัยของลูกสาวมากขึ้นไปอีก ขอความกรุณาท่านใดทราบข้อมูลเบาะแส กรุณาแจ้ง สภ.ท่ายาง หรือ โทรแจ้งลูกเขยนายเสี่ยนชื่อใหม่ 097 294 5351 หรือแจ้งทางไอดีไลน์ 0971575618 ( ลิงก์ไลน์ไอดีคุณใหม่ คลิก http://line.me/ti/p/~0971575618 )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน