X

12 องค์กรเพชรบุรี ค้านการนำผีน้อย มากักตัวดูอาการที่หาดเจ้าสำราญ (มีคลิป)

เพชรบุรี-12 องค์กร ตัวแทนชาวเพชรบุรี ยื่นหนังสือคัดค้านการใช้พื้นที่โรงแรมของกองทัพในตำบลหาดเจ้าสำราญ เป็นพื้นที่กักตัวดูอาการคนไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ ส่งให้ผู้ว่าฯเมืองเพชร เพื่อส่งต่อไปยังนายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 6 มีนาคม 2563 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี 12 องค์กร ประกอบด้วย 1)สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี 2)เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ 3)หอการค้จังหวัดเพชรบุรี 4) YEC หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี 5)สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบุรี 6) กลุ่มธุรกิจบิสคลับจังหวัดเพชรบุรี 7)ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดเพชรบุรี 8)สมาคมสื่อมวลชนเพชรบุรี 9)ชมรม อบต. จังหวัดเพชรบุรี 10)สมาคมกลุ่มคนรักเมืองเพชร 11)สันนิบาตเทศบาลจังหวัดเพชรบุรื 12)ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจ.เพชรบุรี

ทั้ง 12 องค์กร นำโดยนางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่ายาง ตัวแทนสันนิบาตเทศบาลจังหวัดเพชรบุรี , นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ นายก อบต.บ้านหม้อ ตัวแทนชมรม อบต. จังหวัดเพชรบุรี และ นายธานินทร์ ถิตติยานุรักษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบุรี  ได้นำหนังสือและแถลงการณ์ร่วมให้รัฐบาลทบทวนและยกเลิกแผนการที่จะนำคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีไต้ หรือประเทศใดก็ตามที่มีการแพร่ระบาดของโรค มากักตัวในสถานที่ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยวหลักของ จ.เพชรบุรี รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงชุมชน โดยขอให้นำไปยังสถานที่ของทางราชการอื่น ๆ
ที่เป็นสถานที่ปิดและอยู่ห่างไกลชุมชน

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 มีนาคม 2563 มีข่าวว่ารัฐบาลมีแผนจะนำคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีไต้ ซึ่งเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 สูงเป็นอันตับ 2 ของโลก และเป็นประทศที่กระทรวงสาธารณสุขของไทยประกาศให้เป็นเขตโรคติดต่ออันตรายจากเชื้อไวรัสโควิด-19 มากักตัวเพื่อดูอาการในหลายพื้นที่

และระบุให้โรงแรมทหารหาดจอมพล หรือสถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก(หาดเจ้าสำราญ) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมทะเลหาดเจ้าสำราญ ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งอยู่ในความดูแลของกองทัพไทย เป็นหนึ่งในสถานที่กักตัว

ทั้ง 12 องค์กร ใน จ.เพชรบุรี ขอคัดค้านแผนการดังกล่าว ทั้งนี้ มิใช่ด้วยความรังเกียจหรือกีดกันบุคคลกลุ่มดังกล่าว ที่เป็นพี่น้องร่วมชาติแต่เห็นว่าไรงแรมทหารหาดจอมพลหรือสถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบกหาดเจ้าสำราญ เป็นสถานที่ไม่เหมาะสมที่จะใช้เพื่อการกักตัวดูอาการผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19)

เนื่องจากโรงแรมทหารแห่งนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 มีหาดทรายสวยงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จ.เพชรบุรี มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวตลอดปี และมิได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบปิด

ทั้งนี้ในช่วงภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศซบเชาขณะนี้ มีเพียงภาคการท่องเที่ยวที่สามารถสร้างรายได้หล่อเลี้ยงประเทศและชุมชน การนำคนที่มาจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายมาพักอาศัยในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ ย่อมสร้างความหวั่นวิตกทั้งแก่คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาดิ จนอาจไม่กล้าเดินทางมาท่องเที่ยว และจะเป็นการซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจให้เลวร้ายลงไปอีก

นอกจากนี้ยังเป็นที่ทราบกันดีว่าหน่วยงานราชการสังกัดกระทรวง ทบวง กรม ของไทย โดยเฉพาะกระทรวงกลาโหมและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีพื้นที่เหมาะแก่การนำกลุ่มบุคคลข้างต้นไปกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการอยู่หลายแห่งในหลายจังหวัด

 

ทั้งนี้หากการร้องขอนี้ไม่ได้รับการสนองตอบที่เหมาะสม ภาคส่วนที่ร่วมกันจัดทำแถลงการณ์นี้ ขออนุญาตใช้สิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรมนูญในการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องในสิ่งที่เห็นว่าเหมาะสมและเป็นการรักษาผลประโยชน์ของส่วนรวมต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน