X

ชาวหาดเจ้าฯ ไม่เอาผีน้อย พร้อมผนึกกำลังร่วมทั้งหมด 11 องค์กร แถลงและยื่นหนังสือคัดค้าน (มีคลิป)

เพชรบุรี-ชาวหาดเจ้าฯ ไม่เอาผีน้อย หวั่นพาเศรษฐกิจที่หาดเจ้าฯ และในจังหวัดเพชรบุรีซบเซาไปมากกว่าเดิม และยังห่วงความปลอดภัยของตัวเองอีกด้วย

ตามที่มีข่าวรายงานจากสื่อมวลชน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 มีนาคม 2563 ว่ารัฐบาลมีแผนจะนำคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 มากักตัวเพื่อดูอาการในหลายพื้นที่ หนึ่งในนั้นคือ โรงแรมซึ่งอยู่ในความดูแลของกองทัพ บริเวณ หาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี

 

ทันทีที่ได้รับทราบข่าว ชาวหาดเจ้าฯ ส่วนใหญ่ต่างตกใจและเกิดความกังวล ทั้งนี้ นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญเปิดเผยว่า “ ถือเป็นเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ที่ประเทศไทยเรามีผู้บริหารบ้านเมืองที่ไม่รู้ว่าใช้สมองส่วนไหนคิด ท่องเที่ยวกำลังจะตาย คุณท่านก็พาผีน้อยมาหลอกหลอนนักท่องเที่ยวโดยการนำผู้ที่กลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงมากักตัวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ท่านครับใช้สมองคิดสักนิดการท่องเที่ยวในประเทศกำลังจะตาย ท่านยังเอามาซ้ำเติมอีกหรือครับ ท่านลองคิดดูว่าข่าวออกไปทั่วทั้ง ทีวี โซเชี่ยล แล้วนักท่องเที่ยวที่ไหนจะไปเที่ยวล่ะครับ รัฐบาลไม่เคยสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนในประเทศเลยว่าท่านควบคุมโรคระบาดนี้ได้ แม้แต่เรื่องหน้ากากอนามัย เจลล้างมือท่านยังควบคุมหรือหามาให้เป็นไปตามความต้องการได้ ทำไมท่านไม่นำกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ไปพักหรือกักกันในค่ายทหารที่ห่างไกลชุมชนและอากาศปลอดโปร่ง และต้องดูแลพวกเขาอย่างดีตามหลักสิทธิมนุษยชน คิด คิด คิดกันหน่อยครับถ้าท่านคิดได้แค่นี้มันจะมีโรคระบาดเพิ่มขึ้นอีกหลายโรคครับ โรคอดตาย โรคซึมเศร้า โรคฆ่าตัวตาย โรคธุรกิจล้มเหลวเป็นโดมิโน่

ขอฝากรัฐบาลว่ารักษา ควบคุมทีละโรคดีกว่าครับ การท่องเที่ยวแต่ละแห่งกว่าจะทำให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของนักท่องเที่ยวไม่ใช่แค่สถานที่ที่สวยงามเท่านั้นต้องสร้างการมีส่วนร่วม สร้างความเป็นเจ้าบ้านที่ดี ของแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆมันไม่ง่ายเลย แล้วจู่ๆ ท่านก็ทำแบบนี้ต้องบอกว่าพวกเราเตรียมตัวตายกันได้เลยครับ “

ด้านชาวหาดเจ้า ต่างมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน นาย กสิธาดา คล้อยดี เลขาชมรมผู้ประกอบการร้านค้าหน้าหาด ประธานกลุ่มรักษ์หาดเจ้า ประธานโอทอปนวัตวิถีบ้านหาดเจ้าสำราญ เผยว่า แค่มีข่าวว่าผีน้อยจะมากักตัวในพื้นที่หาดเจ้าฯก็ทำให้ผวากันไปหมด โรงแรมถูกยกเลิกการจอง นักท่องเที่ยวลดน้อยลงไปกว่าปกติ ถ้าผีน้อยมาจริง แย่แน่ๆ

ผู้ดูแลศูนย์บริการนักท่องเที่ยวริมทะเลหาดเจ้า เผยว่าถ้าผีน้อยมาจะทำให้เศรษฐกิจแย่เข้าไปใหญ่

ส่วนแม่ค้าริมทะเลหาดเจ้าสำราญ กล่าวว่า ในช่วงผิดเทอมนี้แม่ค้าต่างคาดหวังว่าจะสร้างรายได้ ให้ได้มากกว่าเดิมแต่ถ้าผีน้อยมา การค้าจะซบเซาแน่นอน

ทั้งนี้มีรายงานจากผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ดประจำจังหวัดเพชรบุรีว่า 11 องค์กร ในจังหวัดเพชรบุรี ได้ร่วมแถลงการณ์ คัดค้านการนำคนไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้มากักตัวดูอาการในพื้นที่ จ.เพชรบุรี โดยจะยื่นหนังสือให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ในช่วงบ่ายวันที่ 6 มีนาคม 2563 เพื่อส่งต่อไปถึงรัฐบาลให้ทบทวนการใช้พื้นที่กักตัวผีน้อยในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดย 11 องค์กร ประกอบด้วย 1)สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี 2)เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ 3)หอการค้จังหวัดเพชรบุรี 4)
YEC หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี 5)สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบุรี 6)กลุ่มธุรกิจบิสคลับจังหวัดเพชรบุรี 7)ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดเพชรบุรี 8)สมาคมสื่อมวลชนเพชรบุรี 9)ชมรม อบต. จังหวัดเพชรบุรี 10)สมาคมกลุ่มคนรักเมืองเพชร 11)สันนิบาตเทศบาลจังหวัดเพชรบุรื

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน