X

ยิงหนุ่มชะอำเสียชีวิตในคอกไก่ ส่วนเพื่อโดนตบด้วยปืน มือปืนมอบตัวแล้ว อ้างคิดว่าเป็นโจรขโมยไก่ (มีคลิป)

เพชรบุรี-ยิงหนุ่มชะอำ เสียชีวิตในคอกไก่ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยโดนตบตบด้วยปืน หลังก่อเหตุมือปืนเข้ามอบตัวอ้างคิดว่าเป็นโจรขโมยไก่ ในขณะที่ภรรยาผู้ตาย ระบุสามีมาจับไก่ตามคำสั่งของผู้ดูแล ในพื้นที่ดังกล่าว

 

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 3 มีนาคม 2563 ร.ต.อ.อัศวพิษย์ ไชยศรี ร้อยเวร สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต 1 ราย ที่บ้านเลขที่ 86/6 ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึง รายงานให้ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผปก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผกก.สภ.ชะอำ ทราบแล้ว รีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี แพทย์เวร รพ.ชะอำ และอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถานฯ

ที่เกิดเหตุเป็นคอกไก่ภายในบ้านเลขที่ 86/6 ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ บริเวณหน้าประตูคอกไก่พบจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ปกค- 263 ล้มอยู่ 1 คัน ใกล้ประตูคอกไก่ พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายกฤษฎา จันทร์สว่าง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/5 หมู่ 6 ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ แพทย์ชันสูตรพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1 แผลใกล้กันพบมีดปลายแหลม 1 เล่ม กระสอบใส่ไก่ 1 ตัว และปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.จำนวน 1 ปลอก นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายศักดิ์ศิริ แสนเศยา อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/1 หมู่ 2 ต.จันเสน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนตีเข้าที่ใบหน้าด้านซ้ายเป็นแผลแตก

 

สอบถามนายศักดิ์ศิริ ที่โดนตบด้วยปืน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายได้เข้ามาจับไก่ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามา ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมาตบที่ใบหน้าตนอย่างแรง 1 ครั้งจนล้มลง ตนจึงตะโกนให้นายกษฏาวิ่งหนี แต่ไม่ทัน นายสมบัติได้เข้าไปยิงนายกษฏาจนเสียชีวิต ในขณะที่ น.ส.สุนิสา มุดฟัก ภรรยานายกฤษฎา ผู้ตายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนายกษฏา จะพาบุตรชายซึ่งป่วยไปฟอกไตที่โรงพยาบาล แต่นายกฤษฎาได้รับโทรศัพท์จาก อบต.นู ซึ่งเป็นผู้ดูแลไร่ในบ้านดังกล่าวให้มาจับไก่ จึงขี่จักรยานยนต์ออกมากับนายศักดิ์ศิริ และมาถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายสมบัติผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสัน สีบอร์น หมายเลขทะเบียน ถท-547-กทม.หลบหนี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องสกัดจับ ต่อมาเวลา 22.00 น.วันเดียวกัน ผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือนายสมบัติ เรืองทิพย์ อายุ 50 ปี ชาว9.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ ได้ เดินทางมาที่ สภ.ชะอำ พร้อมอาวุธปืนขนาด 11 มม.ที่ใช้ในการก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผกก.สภ.ชะอำ

จากการสอบสวน เบื้องต้นนายสมบัติ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินไก่ร้องเสียงดัง ตนคิดว่ามีคนเข้าไปขโมยไก่จึงเดินไปดู พบชาย 2 คนกำลังจับไก่อยู่ ตนจึงชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมา ตบเข้าที่ใบหน้าผู้บาดเจ็บ 1 ครั้ง จากนั้นผู้ตายได้เข้ามาแย่งปืนของตนที่อยู่ในมือ ทำให้เกิดปืนลั่นใส่ผู้ตายจนเสียชีวิต ตนจึงรีบหยิบอาวุธปืน และขับรถเข้ามาแจ้งความและมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ชะอำดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายสมบัติ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะได้นำตัวนายศักดิ์ศิริ มาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาข้อเท็จจริงและดำเนินคดีต่อไป .///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน