X

ไฟไหม้สำเพ็ง เสียหายกว่า 10 ล้าน ไม่มีคนเจ็บ สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร (มีคลิป)

เพชรบุรี-เกิดเหตุไฟไหม้ร้านสำเพ็งเพชรบุรี ระดมรถกับเพลิงและนักดับเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง 20 นาที จึงจำกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19.00 น. พล.ต.กัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 พร้อมด้วย พ.อ.วัฒนพล จิตต์รักมั่น หัวหน้ากองข่าวมณฑลทหารบกที่ 15 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดบรรเทาสาธารณภัย กว่า 150 นาย พร้อมด้วยรถดับเพลิงทหาร รุดเข้าให้การช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้ ร้านเจริญพาณิชย์ค้าส่ง 2 ที่นี่สำเพ็งเพชรบุรี เลขที่ 270 ซอย เสลาธง 1/2 ตำบล คลองกระแซง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ ร้านขายของสำเพ็งเพชรบุรี รวมไปถึงทรัพย์สินและสินค้าต่างๆ ที่อยู่ภายในร้านอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากกองเพลิงเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยกู้ภัยฯ และประชาชน ได้ช่วยกันระดมเร่งฉีดน้ำเข้าไปสกัดที่กองเพลิง แต่เป็นไปด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากเชื้อเพลิงเป็นพลาสติกและกระดาษรวมไปถึงวัสดุติดไฟง่าย ซึ่งเป็นเชื่อเพลิงได้อย่างดี

โดยเพลิงยังได้ลามไปลุกไหม้ตึกบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายบางส่วน ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง 20 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในบริเวณจำกัด แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงกองเพลิงอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันการปะทุของไฟ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายจำนวนกว่า 10 ล้านบาท

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายกฤติน ณะเสือ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว เล่าว่า โดยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ไม่มีคนอยู่ภายในร้าน โดยได้ทำการปิดร้านตั้งแต่เวลา 17.00 น. ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จนทำให้ไฟลุกลามไปติดสินค้าภายในและเกิดเหตุเพลิงไหม้

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวเจ้าของร้าน ผู้พบเห็นเหตุการณ์ พยานแวดล้อม และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งนี้ได้ทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด เพื่อรอตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี มาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.

///#ขอบคุณภาพข่าวจากน้องหนึ่งเจ้าของเพจ phetchaburi News ข่าวออนไลน์ในจังหวัดเพชรบุรี.///

ไม่พลาดทุกกระแสข่าวร้อน กดถูกใจติดตามเพจ ข่าวเด็ดเพชรบุรี ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน