X

ปิดวิยาลัยตรวจรถ ป้องกันซิ่งแว้น ด้วยความหวังดี ตำรวจเพชรบุรี (มีคลิป)

เพชรบุรี-ตำรวจเมืองเพชร ระดมกำลังปิดวิทยาลัยดัง ตรวจสอบจักรยานยนต์ แต่งแว้น ท่อซิ่ง ตักเตือนให้แก้ไข กว่า 100 คัน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และตำรวจชุดสืบสวน นำกำลังกว่า 30 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ที่มีการตกแต่งอะไหล่เพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงให้ต่างไปจากอุปกรณ์มาตรฐานโรงงาน ( แต่งซิ่ง) และถอดอุปกรณ์ส่วนควบรถจักรยานยนต์มาตรฐานออก อาทิ  ไม่ติดกระจก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และดัดแปลงท่อไอเสีย ภายในโรงจอดรถของวิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรี ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี


เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบรถจักรยานยนต์รวมกว่า 100 คัน และพบว่ามีการกระทำผิดโดยมีการตกแต่งอะไหล่เพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงให้ต่างไปจากอุปกรณ์มาตรฐานโรงงาน ( แต่งซิ่ง) และถอดอุปกรณ์ส่วนควบรถจักรยานยนต์มาตรฐานออก อาทิ  ไม่ติดกระจก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวนมาก จึงได้ทำการลงบันทึกประวัติ และให้เจ้าของรถนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง โดยไม่ได้มีการเปรียบเทียบปรับส่วนรถจักรยานยนต์ที่มีท่อเสียงดังเกินมาตรฐาน จะดำเนินการตรวจยึดรถไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี เพื่อเปรียบเทียบปรับและให้นำท่อมาตรฐานมาเปลี่ยน


พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า สำหรับปฏิบัติการจับกุมในครั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี ได้ร่วมกันตรวจสอบ จัดระเบียบรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี ที่ทำผิดกฎหมาย ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร ตามนโยบายตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการป้องกันปราบปราม “ เด็กแว้นซ์”

รวมไปถึงการแต่งรถซิ่ง ดัดแปลงท่อเสียงดัง ซึ่งส่งผลกระทบก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ส่งผลเสียและเกิดความอันตรายต่อพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน รวมถึงมีการอบรมว่าอย่านำรถจักรยานยนต์ไปแข่งรถในทาง หรือขับขี่ประมาทหวาดเสียว เนื่องจากเป็นเรื่องที่เสี่ยง ต่อการเกิดอุบัติเหตุซึ่งอาจทำให้สูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งของผู้ขับขี่เองและของผู้ร่วมใช้ทางหรือ ผู้ที่เกี่ยวข้อง


“ ฝากไปถึง เยาวชน และพี่น้องประชาชน โปรดช่วยกันดูแลลูกหลาน ขอให้ละ เลิก การแข่งรถในทางหรือขับขี่ประมาทหวาดเสียว และปรับปรุงรถให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งาน จะทำให้เป็นรถที่มีความปลอดภัยดีกว่ารถแต่ง ///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน