X

ผิดปกติผู้กำกับจึงจับได้ ลุยเค้นค้นหลังพบพิรุธ แจ้งว่าถูก 5 โจรเข้าปล้นบ้าน

เพชรบุรี-ผกก.สภ.ท่าไม้รวก พบพิรุธภายหลังเจ้าของบ้านแจ้งว่าถูกคนร้าย 5 คน มีปืนยาวกันมาทุกคนเข้ามาปล้นบ้าน แต่จากการตรวจหาร่องรอยโจร กลับพบสิ่งผิดกฎหมายในบ้านหลายรายการ และจากการแยกสอบลูกก็ให้ปากคำไม่ตรงกับแม่

 

พันตำรวจเอกมนัสพันธ์ กิ่งนอกวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ท่าไม้รวก เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 12 ก.พ.63 ได้รับแจ้งเหตุ ทางโทรศัพท์จากกำนันตำบลกลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ว่า มีเหตุ คนร้าย จำนวน 5 คนสวมหมวกไอ้โม่ง เข้าปล้นทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 68 บ้านหนองตาฉาว หมู่ 2 ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

ต่อมาได้แจ้งให้ สวป.สภ.ท่าไม้รวก พร้อม ร.ต.อ นพพร จงดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าไม้รวก ลงไปตรวจสอบ พร้อมกับแจ้ง พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ทราบ พร้อม พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ , พ.ต.อ.ปัญจพล ชำนาญหมอ รอง ผบก.ฯ และ พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วยชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

เจ้าหน้าได้สอบสวนเจ้าของบ้านคือ นางน้ำฝน ทรัพย์บัว อายุ 40 ปี แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 5 คน ใส่หมวกไหมพรหมคลุมปิดบังใบหน้า 4 คน อีกคนไม่ได้สวม มาพร้อมด้วยอาวุธปืนยาว คนละ 1 กระบอก ได้พังประตูบ้าน เข้ามาก่อเหตุเมื่อเวลาประมาณ ตี 5 ซึ่งในขณะนั้นนางสาวน้ำฝน อยู่ภายในบ้านกับลูกชาย วัย 17 ปี และลูกสาววัย 9 ขวบ

นางน้ำฝนเล่าต่อว่า คนร้ายได้บังคับให้ตนคว่ำหน้าและทำร้ายร่างกาย เพื่อบังคับให้ถอดทอง สำหรับทรัพย์ที่หายไปประกอบด้วย 1)เงินสด 20,000 บาท 2)สร้อยทองคำ เส้นละ 1 บาท 4 เส้น 3)สร้อยข้อมือ เส้นละ 1 บาท 1 เส้น 4)แหวน 6 วง วงละ 1 สลึง รวมเป็น 1.5 บาท 5)จุญแจรถยนต์ 2 ดอก 6)นาฬิกา 2 เรือน 7)ปืน 11 มม. 1 กระบอก จากนั้นคนร้ายได้ใช้เชือกฟางมัดมือตน แล้วหลบหนีไปโดยตนได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ขับออกไป

ทั้งนี้ ทางผู้กำกับ สภ.ท่าไม้รวก ได้สังเกตุพบว่า มีความผิดปกติ มีข้อพิรุธ และน่าจะมีเงื่อนงำ เพราะ 1) เจ้าของบ้านแจ้งว่า มีการเข้าปล้นเมื่อเวลา ตี 5 แต่มาแจ้งความ ตอน เที่ยงวัน และไม่แจ้งผ่าน 191 แต่กลับโทรมาแจ้งทางมือถือผู้กำกับ 2)มีการล้างบ้านก่อนที่ตำรวจจะเข้ามา 3)เมื่อตรวจสอบภายในบ้าน พบสิ่งของผิดกฎหมายหลายรายการ นอกจากนี้ยังพบพิรุธจากการให้ปากคำของลูกชายวัย 17 ปี ซึ่งให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กลับมาบ้านตอนตี 5 ซึ่งตรงกับเวลาที่ฝ่ายแม่คือนางน้ำฝน แจ้งกับตำรวจว่าโดนปล้น และตรวจสอบรถยนต์ที่ลูกชายนางน้ำฝนขับมา พบว่าใช้ป้ายทะเบียนปลอม

เมื่อเกิดข้อสังเกตแห่งความผิดปกติ ผู้กำกับได้สั่งการ ให้ตรวจสอบภายในบริเวณบ้าน และได้พบอุปกรณ์การเสพยาหลายชนิด เป็นจำนวนมาก เศษยาไอซ์ที่ติดอยู่ในถุงจำนวนหลายถุง นอกจากนี้ยังพบ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ลำกล้องปืน ชิ้นส่วนอุปกรณ์ปืนอีกหลายรายการ กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 นัด และยังพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ดอีกด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อนำไปตรวจสอบ พร้อมสอบสวนและตรวจหาสารเสพติดในตัวนางน้ำฝน เพิ่มเติม เพื่อความชัดเจนทั้งในเรื่องการโดนปล้น และสิ่งของผิดกฎหมายที่พบในบ้านต่อไป.

คืบหน้า คดีปล้นและค้นบ้านที่ท่าไม้รวก

 

***ติดตามข่าวสารในจังหวัดเพชรบุรีได้ที่แฟนเพจ

ข่าวเด็ดเพชรบุรี     และ  ข่าวเพชรบุรี24ชั่วโมง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน