X

เขาอีบิดสวิตฯเมืองไทย แลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่อำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี (มีคลิป)

เพชรบุรี-จุดท่องเที่ยวถ่ายรูปแห่งใหม่ในจังหวัดเพชรบุรี ที่อำเภอเขาย้อย วิวสวยเหมือนต่างประเทศ จนถูกเรียกว่า สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

 

นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมวิวและถ่ายรูป ต่างมีความเห็นว่า ที่นี่วิวเหมือนประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อาจจะเป็นเพราะว่ารูปที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่าย จะมีฉากหลังเป็นบ่อน้ำ, ทิวสน และภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา นอกจากนี้ยังหินก้อนใหญ่ หลากหลายขนาด ให้ยืนนั่งด้านบนเพื่อถ่ายรูปได้อีกด้วย

สำหรับจุดท่องเที่ยวชมวิวถ่ายรูปแห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองชุมพลเหนือ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ในเขตที่ดินของโรงโม่หิน จึงมีก้อนหิน ก้อนใหญ่หลากหลายขนาด กระจัดกระจายอยู่ใกล้ๆ ประกอบกับมีบ่อน้ำที่มีภาพสะท้อนของวิวรอบข้างอยู่บนผิวน้ำ ส่วนฉากหลังมีทิวสนยาวเป็นระเบียบเรียงรายอยู่ และฉากหลังสุดจะเป็นภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา และบางส่วนของเขายังมีรูปร่างคล้ายหน้าคน และภูเขาลูกนี้คือ “เขาอีบิด”


ในส่วนของการเดินทางสะดวกสบาย ถนนลาดยางถึงที่ หากขับรถมา ทางเข้าจะอยู่ติดถนนเพชรเกษมขาขึ้นกรุงเทพฯ ในเขตอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เมื่อถึงจุดนี้ให้เลี้ยวเข้ามาทางแยกหนองชุมพล หน้าซอยนี้จะมีเซเว่นตั้งอยู่ปากทางเข้า ซึ่งอยู่ตรงข้ามวัดโพธิ์งาม ท่านที่มารถประจำทาง สามารถจ้าง จยย.รับจ้างเข้าไปได้ในราคา 60 บาท ติดต่อได้ที่ลุงตู่ โทร. 0867747059

หลังจากเลี้ยวเข้ามาแล้วให้ขับตรงไปอย่างเดียวไปต้องเลี้ยวที่ไหน ขับไปเรื่อยๆ พอเลยวัดพุ่ม่วงไปนิดหนึ่ง ป้ายซ้ายมือของถนนจะเขียนว่า “โรงโม่หินเพชรลดา” และด้านขวาของท่านจะพบถนน ซึ่งทางเข้าอยู่บริเวณกลางโค้ง ให้ใช้ความระมัดระวังในการเลี้ยวกันสักนิดเพื่อความปลอดภัย ณ จุดนี้ หากวัดระยะไมล์รถยนต์มา จะได้ระยะทางประมาณ 8.2 กม.

เมื่อเลี้ยวเข้ามาจะเห็นป้ายหินที่สลักชื่อ “เพชรสมุทร 1970” อยู่ทางซ้ายมือท่าน เมื่อเลี้ยวเข้าไป ให้ขับชิดมาทางถนนเส้นขวามือ แล้วขับต่อไปอีก ประมาณ 600 เมตร ท่านก็จะถึงจุดหมาย รวมระยะทางจากริมถนนเพชรเกษมถึงที่นี่ ประมาณ 8.8 กิโลเมตรเท่านั้น


สำหรับจุดหมายปลายทาง ในจุดชมวิวถ่ายรูปที่ด้านหลังเป็นเขาอีบิด ด้านหน้าเป็นบ่อน้ำ ท่านสามารถจอดรถได้บริเวณริมถนน แล้วเดินเท้าลงไปชมความสวยงามและถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ ที่สวยงาม ได้ทั้งในช่วงเช้าๆ และเย็นๆ สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตสัมปทานของเอกชนเป็นสถานที่โล่งแจ้ง หากต้องการอยู่นานๆ ให้เตรียมอาหารและน้ำ ติดตัวไปรับประทานด้วยก็จะดี แต่ตอนนี้ (ปลายเดือน ก.พ.63) ในช่วงเย็น และศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ มีแม่ค้ามาจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มกันบ้างแล้ว.-//

#ขอบคุณภาพปกข่าวจากคุณ แขก ชัญญ์ชนพร

พิกัด ทางเข้าที่ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้

พิกัด ทางแยกที่กม 8.2 ที่จะเลี้ยวเข้าจุดชมเขาอีบิด

คลิกที่นี่พิกัด จุดชมวิวถ่ายรูปเขาอีบิด
#ติดตามข่าวสารความบันเทิงอื่นๆ ในจังหวัดเพชรบุรีได้ทางแฟนเพจ ข่าวเด็ดเพชรบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน