X

เพชรบุรี-ปลอมทั้งคู่ ผัวเลียนแบบตำรวจเมียเลียนแบบครู ทั้งยักยอกและฉ้อโกง

เพชรบุรี-สืบภาค 7 ตามเเกะรอย รวบแจ็คที่แต่งตัวเลียนแบบตำรวจ พร้อมภรรยาที่แต่งตัวเลียนแบบครู ร่วมกันฉ้อโกงเงินญาติและยักยอกทรัพย์ ของผู้ให้เช่ารถชายหาดอีก กว่า 10 คัน แล้วนำไปจำนำต่อ


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 7 นำโดย พล ต.ต.พงษ์อานันท์ คล้ายคลึง ผบก.สส.ภาค 7 พร้อมด้วย งานสืบสวน กองกำกับการ 1 กองบังการตำรวจท่องเที่ยว 3 นำโดย พ.ต.ต.ธนวิทย์ วิจิตรจริยา สารวัตรกองกำกับตำรวจท่องเที่ยว 3  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ,สภ.ท่าไม้รวก และ สภ.แก่งกระจาน


ทั้งหมดได้ร่วมกันนำหมายศาลจังหวัดหัวหิน เข้าจับกุมตัว นายภาคิไนย ป่าไลย์ หรือแจ็ค อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 84/1 หมู่ 1 ต.ยางหย่อง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมด น.ส.ชุติกาญจน์  เริงรมย์ อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 80 ม.4 ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธิ์ ได้ที่บ้านพักของญาติรายหนึ่งซึ่งตั้งภายในสวนปาล์ม หมู่ 9 บ้านวังมะละกอ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยทั้งคู่ได้หลบหนี มาช่วยงานเลี้ยงไก่ให้กับเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มาเป็นเวลา 1 อาทิตย์แล้ว

สำหรับสองสามีภรรยาดังกล่าว ได้ร่วมกันก่อเหตุฉ้อโกงทรัพย์มาหลายคดี เริ่มตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2559 นายแจ็ค ได้ยืมเงินจากญาติรายหนึ่งภายในหมู่บ้านยางหย่อง โดยหลอกลวงญาติ ว่าตนเองสอบข้อเขียนเข้ารับราชการตำรวจได้ จึงขอยืมเงินไปเพื่อวิ่งเต้นในขั้นตอนต่อไป ทำให้ญาติหลงเชื่อจึงไปกู้เงินมาให้นายแจ็คยืม จำนวนหลายแสนบาท


ยังไม่พอเท่านั้น ต่อมานายแจ็คได้แต่งกายเลียนแบบเป็นตำรวจ แล้วโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมอ้างถึงการปฎิบัติหน้าที่ระหว่างเป็นตำรวจ เพื่อเพิ่มน้ำหนักให้ญาติหลงเชื่อ จากนั้นได้แต่งกายเลียนแบบเป็นตำรวจเดินทางมาหาญาติพร้อมกับขอยืมเงินจากญาติเพิ่มอีกหลายแสนบาท โดยนายแจ็คอ้างว่าต้องการเงิน ไปวิ่งเต้นในการสอบเข้าเป็นนายตำรวจ


นอกจากนั้นยังให้ น.ส.ชุติกาญจน์ ภรรยาแต่งกายเลียนแบบเป็นข้าราชการแล้วหลอกลวงว่าภรรยารับราชการครู ทำให้ญาติหลงเชื่อพร้อมกับให้เงินนายแจ็คไปอีกหลายแสนบาท เมื่อได้เงินแล้วนายแจ๊คอ้างว่าจะรีบใข้หนี้ตามกำหนดที่ตกลงไว้ แต่เมื่อเวลาผ่านมาทางฝ่ายญาติจับได้ว่านายแจ้คปั้นเรื่องมาหลอกลวงและฉ้อโกงทรัพย์ทั้งหมด ทำให้ฝ่ายญาติเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ท่ายาง


ส่วนนายแจ๊คพร้อมกับภรรยาได้หลบหนีหนี้และไม่ยอมกลับเข้ามาบ้านยางหย่องอีกเลย กระทั่งเมื่อปี 2561 นายแจ็คพร้อมกับภรรยา ได้ร่วมกันก่อเหตุทำทีเช่ารถจักรยานยนต์จากผู้ประกอบการชายหาดชะอำคันละ 250 บาท ต่อวัน จำนวน 2 คัน จากนั้นทั้งคู่ได้นำรถไปจำนำ โดยอ้างว่านำรถทั้งสองคันไปจำนำกับนายน้อย ชาวอำเภอหัวหิน ได้ค่าจำนำคันละ 13,000 บาท


ตำรวจได้สอบสวนและพบว่า ทั้งคู่ยังได้ร่วมกันก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในเขตพื้นที่ชายหาดหัวหินอีกนับสิบคัน แล้วนำไปจำนำกับนายน้อยเช่นเคย โดยนายแจ็ค เล่าว่า บางคันนายน้อยให้ราคาสูงถึงคันละ 17,000 บาท จนทำให้ตนเองก่อเหตุบ่อย


จนกระทั่งมีเจ้าทุกข์รายหนึ่งโพสต์เตือนภัยในเฟชบุ๊ก จนเกิดเป็นกระแสตามหาตัวในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นยังเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน จนศาลจังหวัดหัวหินออกหมายจับเลขที่ 236/2562 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 และถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด


ทั้งนี้ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลเข้าตรวจสอบแหล่งที่นายแจ็คอ้างว่านำของกลางทั้งหมดไปจำนำบ้านที่นายน้อย ชาวหัวหินต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน