X

คืบหน้ายิงกันในลานวัวผู้ต้องหาชิงมอบตัว หลังศาลอนุมัติหมายจับ ให้การภาคเสธในชั้นสอบสวน

เพชรบุรี – ความคืบหน้ากรณียิงกันจนเสียชีวิตในสนามแข่งขันวัวลาน ภายในงานวัด หลังศาลอนุมัติหมายจับ มือปืนย่องเข้ามอบตัวสู้คดี เบื้องต้นให้การปฏิเสธขอให้การในชั้นศาล

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 มกราคม 2563 พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเดช​  ฐิตวัฒนะสกุล รอง​ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ,พ.ต.อ.นิรันดร์​  ปิตะกาศผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ,พ.ต.อ.วันชาติ​  ม่วงศรีผกก.สภ.ท่ายาง ,พ.ต.ท.สมบูรณ์​   ชูสกุล รองผกก.สส.สภ.ท่ายาง ,พ.ต.ท.อนุรักษ์​  สิงห์สังข์ รอง​ผกก.(สอบสวน)​สภ.ท่ายาง พร้อมข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้แถลงผลความคืบหน้า ในคดียิงกันในสนามแข่งขันวัวลานจนมีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย

ทั้งนี้เมื่อ เวลา ตี 1 ของคืนวันที่ 22 ม.ค.2563 พ.ต.ท.สมบูรณ์ คงสุวรรณ์ พนักงานสอบสวนเวร รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงที่งานประจำปีวัดท่าขาม บริเวณลานมโหรศพ จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ และร่วมกับผู้เกี่ยวข้องเดินทางไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบผู้ถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่อคือนายพิสุทธิ์ โมราวงค์ หรือกุ้ง มีบาดแผลถูกยิง จำนวน 7 แห่ง และพบปลอกกระสุน ขนาด 11 มม.จำนวน 6 ปลอก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายนำพล น้อมนอบ หรือปลิ้น สาเหตุเนื่องจากมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน เมื่อมาเจอกัน จึงได้เกิดการเขม่นและมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นนายปลิ้น ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายกุ้งจนเสียชีวิต และได้หลบหนีไป

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.ท่ายาง ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนกระทั่งออกหมายจับนายนำพลหรือ ปลิ้น น้อมนอบ ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยจตนาและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอัน จำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำเดินการติดตาม สืบสวน หาข่าวกดดัน ผู้ก่อเหตุดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 23 ม.ค.63 เวลา 15.00 น.นายนำพล หรือปริ้น น้อมนอบ ได้ติดต่อขอมอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่ายาง

ต่อมา พลตำรวจตรี เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าว กรณีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งก่อเหตุยิงผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้เข้ามอบตัว โดยในชั้นต้นได้ให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล แต่ตำรวจมั่นใจว่าจากหลักฐานในที่เกิดเหตุพยานแวดล้อม กระสุนปืนพร้อมแม็กกาซีนปีน ที่ตรวจยึดมาได้จากบ้านภรรยา รวมทั้งภาพรถขณะหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ จะสามารถเอาความผิดกับ ผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างแน่นอน

ข่าวเก่า ยิงกันตายในสนามวัวลาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน