X

เพชรบุรี-ยิงกันในลานวัว ชักปืนออกมาจะยิง เจอคู่กรณียิงสวนและซ้ำจนเสียชีวิต

เพชรบุรี-ยิงกันตายกลางสนามวัวลาน ในงานประจำปีวัดท่าขาม คนถูกยิงทำท่าจะชักปืนยิง แต่ถูกคู่กรณียิงสวนด้วย 11 มม.และตามมาซ้ำหมดแม็ก จนเสียชีวิต

เมื่อเวลา ตี 1 ของคืนวันที่ 22 มกราคม 2563 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุ ยิงกันในสนามแข่งขันวัวลาน ภายในงานประจำปีของวัดท่าขาม หมู่ 1 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อได้รับแจ้ง พ.ต.อ.มนตรี ด้วงปรึกษา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้รีบรุดลงตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ. วันชาติ ม่วงศรี ผกก.สภ ท่ายาง ร่วมด้วย พ.ต.ท. สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก.สืบสวน พร้อมพ.ต.ท.อนุรักษ์ สิงห์สังข์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่ายางและ พ.ต.ต.บุญธรรม ขาวปลั่ง สวป.สภ.ท่ายาง

ทั้งนี้จากการสอบสวน ของ พ.ต.ท.สมบูรณ์ คงสุวรรณ ร้อยเวร สอบสวน สภ.ท่ายาง ทราบว่า เหตุยิงกันเกิดขึ้น ในลานวัวขณะวัวกำลังวิ่งลาน ภายในงานประจำปีของวัดท่าขาม อำเภอท่ายาง จ.เพชรบุรี จากการสอบสวนพยานแวดล้อมทราบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายปลิ้น หรือนายนำพล น้อมนอบ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 บ้านนาข้าวตอก ม.2 ต.ช่องสะแก อ.เมือง จ.เพชรบุรี สำหรับผู้ที่ถูกยิง คือ นายกุ้ง หรือนายพิสุทธิ์ โมราวงศ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.2 ต.หนองศาลา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ภายหลังถูกยิงญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลท่ายาง และะเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการชันสูตรพบบาดแผลถูกยิงจำนวน 7 แห่งคือ หัว ,ใต้ตาขวา,ขมับขวา,โคนขาซ้าย,หูซ้าย,ข้อมือซ้าย และที่กลางหลัง

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนจำนวน 6 ปลอก และกองเลือดจำนวนหนึ่ง และจากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ระบุว่าขณะที่วัวกำลังแข่งขัน มีวัวนอกเป็นของนายกุ้งกำลังวิ่งอยู่ นายกุ้งได้พยายามห้ามนายปลิ้นไม่ให้เข้าไปใกล้วัวนอกของตน จนเกิดมีปากเสียงกัน ต่อมานายกุ้งได้ใช้ไม้ปฎัก (ไม้สำหรับแทงวัว) ตีนายปลิ้น จากนั้นนายกุ้งยังทำท่าทางเหมือนจะชักปืนออกมา นายปลิ้นจึงได้ชักปืนขนาด 11 มม.ที่พกติดตัวอยู่ ออกมากระหน่ำยิงนายกุ้งจนล้มลง และเดินเข้ามายิงซ้ำ จนเป็นเหตุให้นายกุ้งเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.อนุรักษ์ สิงสังข์ รอง ผกก. สอบสวน สภ.ท่ายาง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า ปืนของนายกุ้งที่พกติดตัวมาเป็นขนาด 9 มม.ภายหลังเกิดเหตุ ได้มีเพื่อนๆ เก็บออกไปจากที่เกิดเหตุ ในส่วนของการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กดดันติดตามคนร้ายรายนี้อย่างกระชั้นชิด ขณะนี้ทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุคือนายปลิ้น หรือนายนำพล น้อมนอบ 47 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย เพื่อนำตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้มาสอบสวนต่อไป.///

ความคืบหน้าในคดี มือยิงในลานวัวมอบตัวสู้คดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน