X

คลินิกบริการกัญชาทางการแพทย์ เปิดแล้วที่เพชรบุรี

เพชรบุรี -โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เปิดคลินิกบริหารกัญชาฯ เน้นการรักษาใน 5 กลุ่มโรค ให้บริการทุกวันพฤหัสบดี สัปดาห์ที่ 1 และ 3 ของเดือน ตั้งแต่บ่ายโมงถึง 4โมงเย็น ณ อาคารวชิวญาณวโวรส

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2563 แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 เป็นประธานในพิธีเปิดคลินิกบริการกัญชาทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี โดยมี นายชุมพล เดชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้าฯ กล่าวรายงาน สำหรับผู้ร่วมพิธีเปิดประกอบด้วย นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี และบุคคลากรด้านการแพทย์ในจังหวัดเพชรบุรีร่วมงานในพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียง

 

สืบเนื่องจากกระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดนโยบายให้โรงพยาบาลจัดให้มีบริการกัญชาทางการแพทย์แก่ผู้ป่วย เป็นการเพิ่มบริการทางการแพทย์ผสมผสาน ทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนไทย เป็นสาขาที่ 20 ในแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ Service Plan ซึ่งในปัจจุบันคลินิกกัญชาทางการแพทย์ เน้นการรักษาใน 5 กลุ่มโรคคือ โรคลมชักดื้อยา คลื่นไส้อาเจียนจากเคมีบำบัด อาการปวดที่เกิดจากความผิดปกติของระบบประสาท ภาวะกล้ามเนื้อหดเกร็ง ปลอกประสาทอักเสบ/เสื่อมแข็ง และผู้ป่วยระยะประคับประคอง มะเร็งระยะสุดท้าย

โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำกัญชามาใช้ในการรักษาทางการแพทย์ จึงได้เปิดคลินิกบริการกัญชาทางการแพทย์ ในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้สารสกัดจากกัญชา เข้าถึงสารสกัดกัญชาเพื่อการรักษาอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกัน จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมด้วยระบบการบริหารจัดการที่มีมาตรฐานและความปลอดภัยสูง ให้บริการตรวจวินิจฉัยด้วยการแพทย์แผนปัจจุบันและการแพทย์แผนไทยขึ้น


สำหรับคลินิกบริการกัญชาทางการแพทย์ เปิดให้คำปรึกษาการใช้กัญชาทางการแพทย์ ทุกวันพฤหัสบดี สับดาห์ ที่ 1 และ 3 ของเดือน เวลา 13.00-16.00 น.ณ อาคารวชิวญาณวโวรส ตึกสงฆ์เก่า) โทร. 032-709999 ต่อ 1268 โดยมีกระบวนการให้บริการตรวจคัดกรองโรคและอาการตามเกณฑ์ข้อบ่งชี้ในการใช้กัญชาทางการแพทย์ การรักษาทางการแพทย์ด้วยสารสกัดกัญชาในผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์การใช้ยา และการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้กัญชาทางการแพทย์ โดยคลินิกกัญชาทางการแพทย์ ประกอบด้วย .แพทย์แผนปัจจุบัน นักแพทย์แผนไทย พยาบาลวิชาชีพเภสัชกร.///

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน