X

คลอดบนรถ พยาบาลทำคลอดฉุกเฉิน ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

เพชรบุรี -เพชรบุรี- เกิดเหตุระทึก ที่อำเภอชะอำ เมื่อสามีกำลังขับรถพาภรรยาไปโรงพยาบาล แต่เกิดเจ็บท้องคลอดกระทันหัน และศีรษะเด็กโผล่ออกมา จนต้องทำคลอดฉุกเฉินภายในรถ ที่สุดปลอดภัยทั้งแม่และลูก

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 8 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์ระบแจ้งเหตุ ฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวท้องแก่ คลอดลูกอยู่ภายในรถ ที่อำเภอชะอำ จึงประสาน เจ้าหน้าที่พยาบบาล เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลชะอำ ไปถึง พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กต-5873 –เพชรบุรี จอดอยู่บริเวณริมถนนจอมพล บริเวณหน้าแฟนซีคราฟรีสอร์ท บ้านห้วยทรายใต้ เขตเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

 

เจ้าหน้าที่พยาบาล ตรวจสอบเบื้องต้นภายในรถทางด้านเบาะคนนั่ง พบว่านางสาวอัสมา จันทร์ปอด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 3 ตำบลไร่ใหม่พัฒนา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ทั้งนี้พยาบาล ระบุว่าปากมดลูกเปิด มีน้ำคร่ำไหลออกมา และ มีทารกเพศหญิงออกมาจากช่องคลอดแล้ว จึงรีบทำคลอดฉุกเฉินให้บนรถ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที  สำหรับทารกเป็นเพศหญิง น้ำหนักประมาณ 3,000 กรัม สภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก จากนั้นได้นำส่งแม่และทารกไปตรวจร่างกายต่อที่ รพ.หัวหิน ตามความประสงค์เดิมโดยปลอดภัย

ด้านสามีของผู้คลอดลูกในรถ คือ นายณัฐวุฒิ ทับทิมใหม่ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/1 หมู่ 1 ตำบลสามพระยา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ด้วยความตื่นเต้นว่า เมื่อช่วงเช้าภรรยาของตนมีอาการเจ็บท้องคลอด จึงพาขึ้นรถยนต์ส่วนตัว ขับออกมาจากบ้านเพื่อจะพาไปโรงพยาบาลหัวหิน พอมาถึงที่เกิดเหตุเวลา 08.39 น.ภรรยาได้เกิดปวดท้องอย่างหนัก จนลูกคลอดออกมา ตนจึงได้โทรแจ้ง 191 จากนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่พยาบาล จากโรงพยาบาลชะอำ มาทำคลอดฉุกเฉินให้ภายในรถของตน จนปลอดภัยทั้งแม่และลูกสาวดังกล่าว.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน