X

สรุปเจ็ดวันอันตราย ในเพชรบุรีปี 63 ตายน้อยลง แต่เกิดเหตุเพิ่มขึ้น สรุป เจ็บ 60 ตาย 3

เพชรบุรี- ผู้ว่าฯ ถอดบทเรียนเจ็ดวันอันตราย ช่วงปีใหม่ แม้ผู้เสียชีวิตจะลดลงจากปีก่อน แต่อุบัติเหตุเพิ่มขึ้น เร่งหามาตรการต่อเนื่องถึงสงกรานต์ ทุกเส้นทางต้องปลอดภัย


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 มกราคม 2563 นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า การปฏิบัติภารกิจเข้มข้นป้องกันอุบัติเหตุของทุกหน่วยงานช่วงปีใหม่เจ็ดวันอันตราย แม้ว่าจะมียอดจำนวนผู้เสียชีวิตลดลงจากปีก่อน แต่จำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น จึงต้องเร่งหามาตรการแนวทางป้องกันอย่างต่อเนื่อง เน้นการสื่อสารสร้างความตระหนัก ลดการฝ่าฝืน สร้างจิตสำนึกให้ได้


เพราะสถิติที่เกิดอุบัติเหตุ อันดับแรกเกิดจากปัญหาเมาแล้วขับ ซึ่งรู้ทั้งรู้ว่าเมาต้องไม่ขับ จึงต้องเอาจริงเอาจัง ใช้วิธีที่ต้องให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะหากเกิดอุบัติเหตุไม่ใช่เพียงความเดือดร้อนของตนเองแต่ส่งผลกระทบถึงผู้อื่นด้วย เร่งสื่อสารทุกช่องทาง เสียงตามสาย หอกระจายข่าว สื่อออนไลน์ ย้ำให้ตระหนักจนเป็นวิถีชีวิตว่าต้องไม่ประมาท โดยเฉพาะผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ไปใกล้ ไปไกล ต้องสวมหมวกนิรภัย ถ้าควบคุมคนให้สวมหมวกกันน็อคพร้อมบังคับการขับรถเร็วเกินกำหนดได้ จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ


สำหรับอุบัติเหตุในช่วงเจ็ดวันอันตราย เกิดอุบัติเหตุรวม 57 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 3 รายลดลงจากปีที่แล้ว 3 ราย สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากเมาสุรา ขับรถตัดหน้ากระชั้นชิด และขับรถเร็วเกินกำหนด


นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวย้ำว่างานป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนต้องต่อเนื่องและเร่งวางมาตรการความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ที่จะมาถึงด้วย


สำหรับ สถิติ 7วันอันตราย ในเขตจังหวัดเพชรบุรี  ระหว่างวันที่ 27ธ.ค.62- ถึง วันที่ 2 ม.ค.63

เกิดอุบัติเหตุ  57 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  60 คน ผู้เสียชีวิต 3 ราย (ที่ อ.เขาย้อย 1 ราย จยย.ล้มเอง และอีก 2 ราย ที่อ.ชะอำ เกิดจากการ รถ จยย .ขับขี่ตัดหน้ารถยนต์อย่างกระชั้นชิด

** ข่าวอุบัติเหตุ ทั้ง 3 ราย ที่เสียชีวิต ในช่วง 7วันอันตราย***

7วันอันตราย รายแรกในเพชรบุรี

7วันอันตราย รายที่ 2 ในเพชรบุรี

7วันอันตราย รายที่3ในเพชรบุรี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน