X

ไฟไหม้ข้ามปี ที่ร้านขายของเก่าริม ถ.เพชรเกษม ใช้เวลาสกัดเพลิงกว่า 2 ชั่วโมง อาจเกิดจากโคมลอย

 

เพชรบุรี-ไฟไหม้ร้านขายของเก่า ใกล้คาเมลรีพับบลิคริมถนนเพชรเกษม ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ เจ้าของร้านคาดอาจเกิดจากโคมลอย ที่จุดในช่วงปีใหม่ ส่วนค่าสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เมื่อเวลาประมาณ 23.51 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ศูนย์รับปจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านสมบูรณ์ค้าของเก่า ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จึงรายงานให้ ร.ต.อ.สายยนต์ ขึ้นนกคุ้ม รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลนายาง เทศบาลเมืองชะอำ และหน่วยกู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ร่วมสนับสนุน

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของเก่า ที่ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม (ขาล่องใต้) ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ที่บริเวณจุดชั้นวางสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า และหนังสือเก่า มีกลุ่มควันสีดำลอยออกมาเป็นจำนวนมาก และส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง อีกทั้งยังมีเสียงระเบิดดังออกมาเป็นระยะ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และหน่วยดับเพลิงได้ระดมเร่งฉีดน้ำเข้าไปสกัดที่บริเวณต้นเพลิง เป็นไปอย่างกันอย่างทุลักทุเล เพราะต้องใช้ความระมัดระวังสูง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด

ต่อมาทราบชื่อเจ้าของร้านคือ นางประภา พราหมณ์แก้ว อายุ 58 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 720/10 ถนนเพชรเกษม (ขาล้องใต้) ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จากการสอบถาม นางประภาเจ้าของร้าน เล่าว่า ร้านดังกล่าวเป็นร้านขายของเก่าทุกประเภท มีอาคารหลายหลังแยกตามประเภทของสินค้า

ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาปิดร้าน โดยนางสาวภคินี พราหมณ์แก้ว บุตรสาวของตน ที่พักอยู่บ้านละแวกใกล้เคียง ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังออกมาจากภายในร้านจำนวนหลายครั้ง จึงได้ตัดสินใจเดินไปดูที่ร้าน กระทั่งพบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้ในจุดดังกล่าว จึงได้ตะโกนเรียกตน จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากโคมลอยที่จุดกันในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปลิวลอยมาตกใส่กองวัสดุ ส่วนมูลค่าความเสียหายในขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี เพื่อเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ และประเมินค่าเสียหายจากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน