X

ผู้ว่าฯ​ ลงให้กำลังใจญาติเหตุจมน้ำเสียชีวิต 4 ราย สั่งตรวจสอบ แค้มป์ใหม่ฯ และเข้มงวดกิจการ​ กิจกรรมทางน้ำในแก่งกระจาน

เพชรบุรี-ผู้ว่าเมืองเพชรลงที่เกิดเหตุ ให้กำลังใจครอบครัวนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตทั้ง 4 รายพร้อมสั่งการให้หน่วยงานลงตรวจสอบพื้นที่ ว่าใช้ผิดประเภทหรือไม่ พร้อมดำเนินการทุกคดีหากพบกระทำผิดกฎหมาย

หลังจากเกิดเหตุเมื่อบ่ายวันที่ 30 ธันวาคม 2562 กรณีนักท่องเที่ยวจำนวน 4 ราย น้ำเรือคายัคออกไปพายเล่นและเกิดอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต 4 ศพ วันนี้ (31ธ.ค.62) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ที่แค้มป์ใหม่ โฮมสเตย์ บ้านพุบอน ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

โดยได้พูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและสอบถามเรื่องราว พร้อมทั้งได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบพื้นที่ด้วยตัวเองระบุ ว่าเป็นพื้นที่ที่ไม่สมควรปล่อยให้นักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำ เนื่องจากสภาพตลิ่ง สูงชัน และน้ำลึกมาก มีอันตราย หากจะมีการทำกิจกรรมทางน้ำจะต้องมีการดูแลเป็นพิเศษทั้งระบบ จะอ้างว่านักท่องเที่ยวมากดูแลไม่ทั่วถึงไม่ได้ เบื้องต้นได้สั่งการให้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและป่าไม้ตรวจสอบพื้นที่ในบริเวณดังกล่าว ว่ามีการใช้ที่ดินผิดประเภทหรือไม่ หากพบว่าผิดจะ ดำเนินคดีในความผิดนั้นๆ ทุกข้อหา

นายกอบชัยเผยว่า เบื้องต้นพบว่ามีการลักลอบให้บริการโดยไม่ได้ขออนุญาตและใช้ประโยชน์จากพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งกำลังให้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่า มีการบุกรุกพื้นที่อุทยานด้วยหรือไม่ และมีการเช่าพื้นที่จากกรมธนารักษ์ถูกต้องและใช้ที่ดินถูกประเภทหรือไม่พร้อมทั้งได้สั่งการให้มีการติดป้ายห้ามลงเล่นน้ำ และระหว่างนี้ให้จัดกำลังทั้งหน่วยกู้ภัยของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและมูลนิธิฯ ช่วยกันเข้มงวดตรวจตรา ในระหว่างที่มีการเค้าท์ดาวน์ ของนักท่องเที่ยว

โดยล่าสุด อำเภอแก่งกระจานได้ออกประกาศอำเภอแก่งกระจาน ขอความร่วมมือกำชัดและเพิ่มมาตรการดำเนินกิจการทางน้ำอย่างเข้มงวดแล้ว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าพื้นที่ดังกล่าว พบเจ้าของคือนายบงการ วิชัยดิษฐ ซึ่งเป็นนักธุรกิจจาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยนายบงการระบุว่ามีเนื้อที่ 16 ไร่ อ้างว่าเป็นพื้นที่เช่าจากกรมธนารักษ์ โดยลงมือก่อสร้างมาประมาณ 2 ปีแล้วเพิ่งจะเปิดให้บริการได้ไม่ถึง 1 ปี

ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดแก่งกระจานมาประกอบพิธีสวดเชิญวิญญาณกลับบ้าน และบ่ายวันที่ 31 ธันวาคม 2562 จะรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดสมุทรปราการต่อไปเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.///

ข่าวที่เกี่ยวข้อง – 4วัยรุ่นสมุทรปราการจมน้ำเสียชีวิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน