X

คืบหน้า ปิดประตูต้าน ผอ.ใหม่ สพฐ.ให้ไป ทำงานที่ สพม.10 ชั่วคราว

เพชรบุรี-ความคืบหน้ากรณีปิดประตูไม่ต้อนรับผู้อำนวยการคนใหม่ที่จะมารับตำแหน่งที่ รร.เบญจมเทพอุทิศ ล่าสุดผู้แทน สพฐ.ลงมาประชุมหาแนวทางแก้ไขเบื้องต้นให้ผู้อำนวยการคนใหม่ ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต10 (สพม. 10 )เป็นการชั่วคราว


สืบเนื่องจากกรณี 4 เครือข่าย ของโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี ประท้วงปิดประตูไม่ต้อนรับ ผู้อำนวยการคนใหม่ที่เดินทางมารับตำแหน่ง จนต้องมีการสั่งหยุดการเรียนการสอน เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา เพื่อรอให้ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  (สพฐ.) ลงมาประชุมหาแนวทางแก้ไข


ล่าสุด เมื่อเวลา 09:00 น ของวันนี้ 9 ธ.ค. 62 น.ส.นงลักษณ์  เรือนทอง ผู้อำนวยการสำนักมัธยมศึกษาตอนปลาย ตัวแทนจากสพฐ. ได้เชิญ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ ซึ่งประกอบด้วย สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ สมาคมนักเรียนเก่าเบญจมเทพอุทิศ เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ และ กลุ่มสายใยครูเก่าชาวเบญจม์ พร้อมด้วยผู้อำนวยการสพม.10 มาประชุมพร้อมกันที่โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น


โดยในที่ประชุม ได้มีการ ถึง เรื่องราวที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้น กระทั่งถึงเหตุการณ์ ดังกล่าว ซึ่ง เครือข่าย ทั้งหมด ได้ขอความ เมตตาจากทาง สพฐ. ทบทวน เรื่องการแต่งตั้ง ผู้อำนวยการโรงเรียน รายดังกล่าว เนื่องจากไม่สามารถที่จะให้เข้ามาบริหาร ในโรงเรียนได้อย่างแน่นอน หากยังดื้อดึง เกรงจะส่งผลกระทบต่อนักเรียน ซึ่งใกล้จะสอบแล้ว เบื้องต้นขอให้แก้ปัญหาโดยเอานักเรียนเป็นตัวตั้ง ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาบ้าง


หลังจากมีการประชุมหารือนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ในที่ประชุมจึงสรุปแนวทางในเบื้องต้นว่าให้ ผอ. สพม 10 พิจารณามอบหมายงานให้นายไกรรัฐ  สว่างเดือน ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สพม. 10 ไปพลางก่อน จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น โดยให้รองผู้อำนวยการ ทำหน้าที่รักษาการ เบื้องต้น ไปก่อน จากนั้นทาง สพฐ.จะพิจารณาหาแนวทาง แก้ไขในลำดับถัดไป .

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน