X

“หอมกลิ่นดอกเกลือ”มหกรรมเกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี 2562

เพชรบุรี -จัดยิ่งใหญ่ มหกรรมเกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี “หอมกลิ่นดอกเกลือ” ระหว่างวันที่ 15 -17 พ.ย. 62


นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า การจัดงานมหกรรมเกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี “หอมกลิ่นดอกเกลือ”  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตเกลือทะเลคุณภาพ ประชาสัมพันธ์ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของเกลือ เพื่อหาช่องทางการตลาดใหม่ๆ และเพิ่มมูลค่าผลผลิตและผลพลอยได้ และอนุรักษ์พื้นที่ทำนาเกลือทะเลของประเทศไทย


นอกจากนี้ยังเป็นการเชื่อมโยงกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และสร้างรายได้ให้แก่สมาชิกเกษตรกรชาวนาเกลือในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ซึ่งมี 4 จังหวัดประกอบด้วย เพชรบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และประจวบคีรีขันธ์


โดยกิจกรรมภายในงานจะมี การจัดการแสดงนิทรรศการ “เกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี” การเสวนาโดยผู้มีความรู้ในเรื่องเกลือถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม การเสวนาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการเกษตรแบบมีส่วนร่วม กิจกรรมเจรจาธุรกิจเชื่อมโยงการตลาด กิจกรรมนำเที่ยวฯ การแข่งขันขับรถกลิ้งนา การแข่งขันหาบเกลือ การสาธิตและจำหน่ายสินค้าจากเกลือทะเล เป็นต้น


นอกจากนี้ ยังจะได้พบกับการแสดงของศิลปินดารา ได้แก่ แซ็ค ชุมแพ, เล็ก พงษธร และสินเจริญ บราเธอร์ส การแสดงจากวงดนตรี และการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ มากมาย ร่วมเช็คอินกับ Landmark และจุดถ่ายภาพที่เป็นอัตลักษณ์ที่สำคัญและสวยงาม


พบกับงานมหกรรมเกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี “หอมกลิ่นดอกเกลือ” ระหว่างวันที่ 15 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ สหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี จำกัด ตำบลบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลมจังหวัดเพชรบุรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี จำกัดโทรศัพท์ 032 706232, 08 3282 5451 .///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน