X

ชาวสุรินทร์ ร่วมกิจกรรม“แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาตครั้งที่ 3”

เช้านี้ (26 พฤศจิกายน 2560) เวลา 06.30 น. นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานพิธีเปิดกรวยดอกไม้ถวายราชสักการะพระฉาลาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และกล่าวเปิดกิจกรรม “แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 3 เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร” และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ณ สำนักงานเทศบาลเมืองสุรินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ โดยมีนายแพทย์ปวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ กล่าวรายงาน พร้อม นายแพทย์ภูวเดช สุระโคตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ บุคลากรและชาวสุรินทร์ ผู้ร่วมเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน กว่า 500 คน สำหรับจังหวัดสุรินทร์ จัดกิจกรรมเดินระยะทาง 3.7 กม. วิ่งระยะทาง 8.8 กิโลเมตรและปั่นจักรยาน 36 กิโลเมตร โดยมีจุดสตาร์ทและจุดเส้นชัยที่สำนักงานเทศบาลเมืองสุรินทร์

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ กล่าวว่า กิจกรรมเดินวิ่งปั่นป้องกันอัมพาต จัดขึ้นเพื่อเฉลิม พระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นดั่งแสงนําใจของคนไทยทั้งชาติ และทรงเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน ในเรื่องของการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกายมาโดยตลอด และเกิดจากการริเริ่มของโรงพยาบาลศิริราช ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาโรคหลอดเลือดสมอง จึงจัดกิจกรรมเชิงรุกเพื่อให้ความรู้ที่ถูกต้องกับประชาชน เพื่อลดอัตราการป่วยและการสูญเสียที่จะเกิดขึ้น จากโรคหลอดเลือดสมอง เนื่องจากโรคหลอดเลือดสมองสามารถป้องกันได้ถึงร้อยละ 90 หากประชาชนมีความรู้และปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง และหนึ่งในวิธีป้องกันโรคที่สำคัญคือการออกกำลังกาย


ที่มา : สุรินทร์108

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุเทพ เชิดชม

สุเทพ เชิดชม

ดอกธูป เป็นคนสุรินทร์ เกิดที่สุรินทร์ โตที่สุรินทร์ ใช้ชีวิตที่สุรินทร์ ชื่อเล่นว่า “เทพ” ด้วยชื่อเล่นนี้ผมจริงไม่ค่อยจะ happy เท่าไร่ คือชื่อก็อย่าง “เทพ” เลยอยากให้เพื่อนที่รู้จักทาง NET เรียกว่า “ดอกธูป” มากกว่า ^^ “ดอกธูป” เรียนชั้นประถมที่ โรงเรียนชุมชนบ้านลำดวน อ.ลำดวน จวบจนถึงชั้น ป. 4 ได้ย้ายเข้าไปอยู่บ้านป่า แถว ๆ ชายแดน ชื่อว่า บ้านขนาดมอญน้อยฯ เรียนต่อจนจบชั้น ป.6 ที่ โรงเรียนบ้านขนาดมอญ อ่านต่อ.. https://doktup.wordpress.com/about-us/