X

ช่องปลดต่างสวรรค์สำหรับช่างภาพมาโครและนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ

ช่องปลดต่าง คือจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่บนเทือกเขาพนมดงรักในเขตเขตรักษาพันธุ์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ตำบลตะเคียน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ 

ช่องปลดต่าง เป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ที่สวยงามบนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดสุรินทร์ โดยจุดชมวิวช่องปลดต่างนั้นอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 200-475 เมตร สามารถมองเห็นไหล่เขาที่กั้นชายแดนไทย-กัมพูชาเป็นช่วงๆ มองเห็นบ้านเรือนของชาวกัมพูชา ที่อยู่ตรงข้ามกับช่องปลดต่างได้อย่างชัดเจน และตลอดเส้นทางของการเดินทางขึ้นช่องปลดต่าง ก็จะเดินทางผ่านผืนป่าที่ร่มรื่น

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 60 คุณสหภาพ บุญครอง เจ้าของเฟสบุ๊ค  Sahabhap Boonkrong ได้โพสภาพบรรยากาสสวย ๆ ปลายฝนต้นหนาว บริเวณจุดชมวิวช่องปลดต่าง 

สหภาพ บุญครอง

ซึ่งเฟิร์น มอส และดอกไม้ป่าเล็ก ๆ ขึ้นอยู่เต็มทั้งยังสมบูรณ์ เหมาะแก่การถ่ายภาพดอกไม้ป่าเล็ก หรือที่เรียกกันว่าถ่ายภาพแบบมาโคร

โดยท่านที่สนใจเดินทางไปเที่ยวช่องปลดต่าง

สามารถติดต่อล่วงหน้าทาง ตำบลตะเคียน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์  Highlights info row image044 147 412

ที่มา : สุรินทร์108

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุเทพ เชิดชม

สุเทพ เชิดชม

ดอกธูป เป็นคนสุรินทร์ เกิดที่สุรินทร์ โตที่สุรินทร์ ใช้ชีวิตที่สุรินทร์ ชื่อเล่นว่า “เทพ” ด้วยชื่อเล่นนี้ผมจริงไม่ค่อยจะ happy เท่าไร่ คือชื่อก็อย่าง “เทพ” เลยอยากให้เพื่อนที่รู้จักทาง NET เรียกว่า “ดอกธูป” มากกว่า ^^ “ดอกธูป” เรียนชั้นประถมที่ โรงเรียนชุมชนบ้านลำดวน อ.ลำดวน จวบจนถึงชั้น ป. 4 ได้ย้ายเข้าไปอยู่บ้านป่า แถว ๆ ชายแดน ชื่อว่า บ้านขนาดมอญน้อยฯ เรียนต่อจนจบชั้น ป.6 ที่ โรงเรียนบ้านขนาดมอญ อ่านต่อ.. https://doktup.wordpress.com/about-us/