X

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอ่างทอง ลุยตรวจความปลอดภัยในสถานศึกษา

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลุยตรวจความปลอดภัยในสถานศึกษา ตามโครงการสถานศึกษาปลอดภัย ปี 2561 เน้นสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสถานศึกษา และสร้างจิตสำนึกและความตระหนักถึงความปลอดภัยในการทำงานแก่เด็กและเยาวชนก่อนเข้าทำงานในอนาคต

นายสมใจ อภิรมณ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า โครงการสถานศึกษาปลอดภัยดังกล่าวนั้น เป็นโครงการที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอ่างทองจัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานให้เกิดขึ้นในสถานศึกษา สร้างเครือข่ายของการร่วมมือของการพัฒนาและรณรงค์ความปลอดภัยในสถานศึกษารวมทั้งสร้างต้นแบบการดำเนินการความปลอดภัยในสถานศึกษา อันจะส่งผลให้การขับเคลื่อนระเบียบวาระแห่งชาติ “แรงงานปลอดภัย และสุขภาพอนามัยดี” บรรลุผลสำเร็จต่อไป

สำหรับโรงเรียน / สถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนั้น เป็นโรงเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงระดับอาชีวศึกษา ในการตรวจนั้นมุ่งเน้นไปในเรื่องความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งบุคลากรในโรงเรียน เช่น นโยบายความปลอดภัยในสถานศึกษา ความปลอดภัยของสิ่งปลูกสร้าง ตัวอาคาร อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า การใช้สารเคมีอันตรายในโรงเรียน ความปลอดภัยของเครื่องเล่นในโรงเรียน การป้องกันและระงับอัคคีภัย ห้องพยาบาล อุปกรณ์ในการปฐมพยาบาล การป้องกันการเกิดโรคระบาดและโรคติดต่อในโรงเรียน ห้องน้ำ ห้องส้วม และอีกหลายด้านที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย และอาชีวอนามัยของนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรในโรงเรียน

ในการตรวจสถานศึกษาครั้งนี้ ได้มีตัวแทนจากหลายหน่วยงานเข้าร่วมตรวจด้วย เช่น ตัวแทนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัดอ่างทอง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีโรงเรียน และสถานศึกษาในจังหวัดอ่างทองสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน