X

สุดอึ้งสาวใหญ่ อสม.เลี้ยงตะพาบเหมือนลูกในไส้แถมมีเจ้าหลงสุนัขเพื่อนยากคอยดูแล

 เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (16 มิ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 38/1 หมู่ที่ 7 ต.หัวไผ่ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเจ้าของบ้านได้เลี้ยงตะพาบยักษ์น้ำหนักเกือบ 10 กิโลกรัมไว้ในบ้านเปรียบเสมือนลูกคนหนึ่ง โดยเมื่อดินทางไปถึงพบนางสำราญ  กสิกรเจริญ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน กำลังนั่งเลี้ยงตะพาบยักษ์ตัวดังกล่าวอยู่กลางบ้าน โดยเจ้าตะพาบนั้นนอนอยู่บนผ้าห่มผืนใหญ่ โดยมีเจ้าหลงสุนัขเพศเมีย นอนอยู่ข้าง ๆ

 จากการสอบถามนางสำราญ กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำนาและเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ส่วนเจ้าตะพาบตัวที่เห็นนั้นชื่อว่า เจ้าปลานิลทองอายุประมาณ 9 ปี แต่ตนเลี้ยงไม่ตั้งนานก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเจ้าปลานิลทองนี้เป็นเพศอะไร  เจ้าปลานิลทองที่ตนเลี้ยงนี้ลูกชายตนไปเจอร่วงอยู่บนถนนเมื่อตอนน้ำท่วมปี พ.ศ. 2554 ที่บริเวณสี่แยกที่ดิน ขนาดตอนนั้นตัวเล็กนิดเดียวประมาณเหรียญบาทน่าจะได้ ลูกชายตนเห็นว่าน่ารักดีจึงเก็บมาเลี้ยงที่บ้าน และตั้งชื่อให้ว่า เจ้าปลานิลทอง  ซึ่งตนก็ทำบ่อให้เลี้ยงเหมือนตะพาบทั่ว ๆ ไป แต่ต่อมาเจ้าปลานิลทองนั้นเกิดคลานขึ้นออกมานอกบ่อ ตนจึงได้จับเอามานอนไว้บนผ้าห่มในบ้าน โดยเลี้ยงไว้คู่กับเจ้าหลง สุนัขเพศผู้ที่ตนเก็บมาเลี้ยงเช่นกัน โดยเช้ามาเจ้าปลานิลทองจะคลานขึ้นออกมาจากบ่อ ตนก็จะนำเข้ามาในบ้าน หรือบางครั้งเขาก็จะเดินเข้ามาเอง จะนอนอยู่บนผ้าห่มนี้ทั้งวัน ซึ่งบางวันผ้าห่มหลุดจากตัว หรือไม่ได้อยู่กับตัวเจ้าปลานิลทอง  เจ้าหลงสุนัขเพื่อนยากก็จะไปคาบเอามาให้เจ้าปลานิลทองนอน โดยไม่ทำร้ายอะไรกัน พอมืดค่ำตนก็จะอุ้มเจ้าปลานิลทองไปอยู่ในบ่อตามปกติ เช้ามาก็คลานขึ้นจากบ่อออกมาข้างนอก ตนก็อุ้มเข้ามานอนในบ้าน เป็นแบบนี้ทุกวัน เลี้ยงจนรักเป็นลูกไปแล้ว

 นางสำราญ กล่าวต่อว่า เจ้าปลานิลทองนั้นตอนนี้น้ำหนักตัวเกือบ 10 กิโลกรัมแล้ว สำหรับอาหารการกินของเจ้าปลานิลทองนั้น จะกินลูกชิ้นหมู่แบบไม่ใส่พริกไทย  หรือไม่ก็เป็นกุ้งสด แต่ถ้าเป็นกุ้งสดนี้จะต้องเป็นกุ้งสดจริง ๆ ที่ไม่ใช่กุ้งแช่ข้ามคืน ตนลองเอากุ้งแช่ข้ามคืนมาให้ เจ้าปลานิลทองก็ไม่กิน และที่สำคัญเจ้าปลานิลทองนั้นไม่กินเนื้อ ตนเคยเอาเนื้อวัวปนให้กิน เจ้าปลานิลทองจะเดินหนี ไม่ยอมกิน ส่วนนิสัยของเจ้าปลานิลทองนั้น เลี้ยงง่าย จะมีนิสัยดุบ้างก็กับคนที่เขาไม่คุ้นเคย ปกติอยู่ในบ้านก็อยู่รวมกับเด็ก ๆ ในบ้าน แต่ก็อย่างที่บอกติดผ้าห่มมาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสำราญกับคนในบ้าน มีคนรักและเอ็นดูเจ้าปลานิลทองมาก เปรียบเสมือนเป็นคน ๆ หนึ่ง  นางสำราญเมื่อว่างงานจากก็จะมาอุ้มมาเล่น มากอดจูบเจ้าปลานิลทอง เปรียบเสมือนเป็นลูกเป็นหลานคนหนึ่ง  บางครั้งเด็ก ๆ ก็จะเอาแป้งมาประให้เจ้าปลานิลทองด้วย  ส่วนเจ้าหลง สุนัขเพื่อนยากของเจ้าปลานิลทอง ซึ่งเป็นสุนัขที่เลี้ยงคู่กันมากับเจ้าปลานิลทองนั้น ส่วนใหญ่ก็จะมานอนอยู่กับเจ้าปลานิลทอง และคอยดูแลกัน เป็นที่เอ็นดูของที่พบเห็นทั่วไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน