X

แปลกแต่จริงต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปีแตกกอเป็นใบเงินใบทอง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสีบัวทอง ต.สีบัวทอง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง หลังทราบว่าที่วัดดังกล่าวมีต้นโพธิ์ที่แตกกิ่งออกมาเป็นใบสีเงินและใบสีทอง สร้างความฮือฮาแปลกประหลาดให้กับชาวบ้านที่พบเห็น โดยเมื่อเดินทางไปถึงก็พบว่าต้นโพธิ์ดังกล่าวนั้นปลูกขึ้นอยู่บริเวณข้าง ๆ โบสถ์ที่กำลังก่อสร้าง โดยต้นโพธิ์มีขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี บริเวณโคนต้นมีศาลและมีที่ตั้งของไหว้บูชาตั้งอยู่และที่น่าแปลกประหลาดก็คือบริเวณโคนต้นโพธิ์ใกล้กับศาลนั้น ต้นโพธิ์ได้เกิดแตกกิ่งก้านออกมาโดยใบมีสีออกเหลือ กับสีขาว ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นโพธิ์เงินกับโพธิ์ทอง

จากกานสอบถามหลวงพ่อบุญมี ยสะภโร อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดสีบัวทอง กล่าวว่า ต้นโพธิ์ดังกล่าวนี้มีอายุกว่า 100 ปี แล้ว โดยตอนแรกก็มีใบสีเขียวตามปกติเหมือนต้นโพธิ์ทั่วไป จนกระทั่งเมื่อประมาณ 4-5 ปี อาตมาได้บูรณะสร้างโบสถ์ใหม่ แล้วเกิดอาพาตขึ้นมา รักษาอยู่โรงพยาบาลนานก็ยังไม่หาย จนกระทั่งญาติ ๆ พี่ ๆ น้อง และชาวบ้านได้ไปดูหมอกัน ซึ่งหมอแต่ละที่ก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า โบสถ์ที่ปลูกนี้สร้างทับจอมปลวกจำนวน 2 ลูก จึงได้หาทางแก้ไขกันโดย มีหมอดูแนะนำให้ตั้งศาล 2 ศาล แทนจอมปลอกดังกล่าว ซึ่งทางวัดก็ได้จัดการตั้งศาลขึ้น โดยนำดินใต้โบสถ์ที่กำลังสร้างมาปั้นและมาวางไว้บนศาลแทนจอมปลวก ซึ่งหลังทำพิธีตั้งศาลเสร็จเรียบร้อย หลวงพ่อก็หายจากอาการอาพาธทันที แต่ที่ต้องทำให้พระและชาวบ้านต่างแปลกใจกันก็คือหลังจากตั้งศาลเสร็จเรียบร้อย ต้นโพธิ์ก็ได้แตกกิ่งก้านบริเวณโคนต้น โดยแตกออกมามีใบสีออกเหลือง และสีขาว จนทำให้ชาวบ้านที่เห็นเข้าใจกันว่าเป็นใบโพธิ์เงินและใบโพธิ์ทอง สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านยิ่งนัก ซึ่งต่างเชื่อกันว่าเป็นเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ และเป็นสิริมงคลกับผู้พบเห็น

ซึ่งนับจากวันที่ชาวบ้านทราบข่าว ก็ต่างนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิรมงคลต่อตัวเองและครอบครัว บางรายก็มาขอโชคลาภ

เช่นเดียวกับนางสุกัญญา  ทรงแสง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/9 ถนนราษฎร์อุทิศ ต.สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า หลังจากตนทราบข่าวก็ได้พากันมาดู ซึ่งเมื่อเห็นก็แปลกใจ เพราะใบโพธิ์มีสีออกเหลืองและสีขาวอย่างชัดเจน ทำให้แปลกใจยิ่งนัก จึงได้มากราบไหว้และมาดูเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน