X

นักเสี่ยงโชคอ่างทองแห่ขอเลขเด็ดตะเคียนอายุกว่า900ปี

อ่างทอง-นักเสี่ยงโชคชาวอ่างทองแห่ขอเลขเด็ดพ่อปู่-แม่ย่าตะเคียนอายุกว่า 900 ปี หลังเข้าฝันเจ้าของที่ในจังหวัดปราจีนบุรี ให้ช่วยนำขึ้นจากน้ำในที่ดิน เพราะอยากมาอยู่ที่วัดใหม่ (วัดใหม่โคกมะรุม) ในจังหวัดอ่างทอง เพื่อช่วยสร้างโบสถ์ของวัดที่ยังไม่เสร็จให้แล้วเสร็จ

ทีวัดใหม่ (วัดใหม่โคกมะรุม) บ้านโคกมะรุม หมู่ที่ 6 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังทราบว่าทางวัดได้ไปทำพิธีเชิญต้นตะเคียนอายุกว่า 900 ปี จำนวน 2 ต้น ขึ้นจากน้ำในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยต้นตะเคียนดังกล่าวได้มีการไปเข้าฝันเจ้าของที่ดินใน จ.ปราจีนบุรี ว่าอยากมาอยู่ที่วัดใหม่แห่งนี้ เพื่อมาช่วยหาเงินสร้างโบสถ์ โดยเมื่อเดินทางไปถึงบริเวณวัดพบมีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเสี่ยงโชคมารอต้นตะเคียน 2 ต้นดังกล่าว ซึ่งได้มีการขนขึ้นรถเทลเลอร์มา โดยประชาชนนั้นได้มารออย่างเนืองแน่น ในเวลาต่อมาต้นตะเคียน 2 ต้นดังกล่าวได้ถูกขนย้ายมาโดยรถเทลเลอร์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 71-1369 ฉะเชิงเทรา ส่วนหมายเลขทะเบียนตัวเทลเลอร์ 70-4388 เชียงใหม่ โดยเมื่อมาถึงได้มีการขนย้ายต้นตะเคียนดังกล่าวลงด้วยรถแบ็คโฮ

จากการสอบถามนายไพโรจน์  พัฒสาตร์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/6 หมู่ที่ 5 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มัคทายกวัด กล่าวว่า ต้นตะเคียน 2 ต้นดังกล่าวนี้ ได้ไปขนย้ายมาจาก จ.ปราจีนบุรี โดยต้นแรกมีชื่อว่า “แม่ย่าสุวรรณเกสร” มีอายุกว่า 900 ปี วัดความยาวได้ 21.80 เมตร ส่วนอีกต้นเป็น “พ่อปู่ทองคำ” วัดความยาวได้ 9.70 เมตร ทั้งสองต้นนี้จมอยู่ในน้ำในที่ดินแห่งหนึ่งใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยก่อนหน้านี้ต้นตะเคียนแม่ย่าสุวรรณเกศรได้ไปเข้าฝันเจ้าของที่ว่าจมอยู่ในน้ำนานแล้ว อยากขึ้นจากน้ำ โดยขอให้เจ้าของที่ช่วยนำขึ้น เพราะอยากไปอยู่ที่วัดใหม่โคกมะรุมใน จ.อ่างทอง ซึ่งหลังเข้าฝัน ตนก็ได้รับการประสานจากเจ้าของที่ และตนก็คุยกับทางวัดจนตัดสินใจนำรถเทลเลอร์ไปขนมา โดยก่อนขนย้ายนั้นก็ได้ทำพิธีอัญเชิญและขอให้เดินทางกลับมาอ่างทองแบบแคล้วคลาดปลอดภัย

นายไพโรจน์ กล่าวต่อว่า ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเมื่อระหว่างที่มีการอัญเชิญต้นตะเคียนทั้ง 2 ต้นนั้นขึ้นจากน้ำ ตอนแรกก็ยกขึ้นโดยง่าย ๆ ต้นตะเคียนทั้งคู่ลอยขึ้นมาเบา ๆ เหมือนนุ่น แต่จังหวะที่จะยกขึ้นรถ จู่ ๆ โซ่ที่คล้องต้นตะเคียนก็ขาดสะบั้นลง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าของที่ถูกแม่ย่าสุวรรณเกศรเข้าไปประทับที่ร่าง โดยแม่ย่าได้กล่าวลาเจ้าของที่และคนแถว ๆ นั้นว่าจะไม่อยู่แล้วนะ จะไปแล้วนะ จะไปอยู่วัดใหม่โคกมะรุม จะไปช่วยเขาสร้างโบสถ์ให้แล้วเสร็จ ซึ่งหลังจากสั่งลาเรียบร้อย ทุกคนก็ต้องขนลุกซู่ เพราะว่านำโซ่ไปคล้องต้นตะเคียนใหม่ ต้นตะเคียนกลับยกขึ้นง่ายดาย ซึ่งจากนี้ก็จะนำต้นตะเคียนพ่อปู่ทองคำ และแม่ย่าสุวรรณเกศร มาไว้ที่วัดเพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ ตามความประสงค์ของพ่อปู่และแม่ย่าที่อยากสร้างโบสถ์ให้แล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายว่าสำหรับบรรยากาศที่วัดนั้นเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดานักเสี่ยงโชคมารออยู่นาน โดยเมื่อต้นตะเคียนมาถึงทุกคนต่างเข้ากราบไหว้ นำดอกไม้ พวงมาลัย มาไหว้กันเป็นจำนวนมาก หลายคนจุดธูปขอโชคลาภ ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปเพื่อหาเลขเด็ดกัน บางคนก็เห็นเป็นเลข 98 บางคนก็เห็นเลข 71 และก็มีอีกหลายคนที่เห็นแต่ไม่ยอมบอกเลขกับใคร ๆ สร้างความคึกคักในวัดอย่างแน่นขนัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน