X
ร้องเรียน-ถนน-กันทรวิชัย-มหาสารคาม

วอนแก้ปัญหาถนนพังหนักยาว 8 กม. ชาวบ้านหวั่นช่วงฝนตกทางวิบากเสี่ยงอันตราย

มหาสารคาม – ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ปัญหาถนนชำรุดหนัก โดยเฉพาะช่วงฝนตกมีสภาพเป็นโคลน สัญจรลำบากและอันตราย 

จากรณีชาวบ้านที่ใช้ถนนสัญจรเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน และเส้นทางเชื่อมต่อหลายหมู่บ้านในตำบลมะค่า อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ได้โพสภาพ และคลิปวีดีโอในเฟสบุค เผยแพร่สภาพถนนที่ชำรุดอย่างหนัก เพราะพื้นผิวถนนในช่วงที่มีฝนตก นอกจากจะมีน้ำท่วมขังแล้ว บางช่วงยังมีสภาพเหมือนทะเลโคลน โดยหลายคนต่างบ่นถึงการใช้ถนนเส้นนี้ด้วยความยากลำบากและต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้ยานพาหนะอย่างสูง ล่าสุด ชาวบ้านได้รวมตัวร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นสื่อกลางแจ้งข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าช่วยซ่อมแซมถนนดังกล่าว ถึงแม้ว่าตอนนี้ถนนจะแห้งแล้วเพราะฝนไม่ตกมาหลายวัน แต่ก็จะเจอกับสภาพฝุ่น และหลุมบ่อหลายช่วงตลอดเส้นทาง

ร้องเรียน-ถนน-กันทรวิชัย-มหาสารคาม

นายจำนง วงพิรงค์ ชาวบ้าน บ้านโขงใหญ่ หมู่ที่ 12 ตำบลมะค่า บอกว่า ชาวบ้านเผชิญปัญหาการสัญจรถนนเส้นนี้ซ้ำซากตั้งแต่มีการยกระดับถนนให้สูงขึ้นเพื่อป้องกันน้ำท่วม ทั้งที่เป็นเส้นทางหลักของชาวบ้าน 5 – 6 หมู่บ้าน ที่ใช้สัญจรเชื่อมต่อกัน ใช้ขนส่งผลผลิตทางการเกษตร และเป็นเส้นทางใกล้ที่สุดในการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองมหาสารคาม โดยเมื่อมีฝนตกถนนเส้นนี้จะมีสภาพเป็นถนนโคลน จึงลื่นและอันตรายในการขับขี่ยานพาหนะ แม้ว่าตอนนี้ถนนจะแห้งเพราะฝนไม่ตกมาหลายวัน แต่เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน ชาวบ้านก็จะเดินทางยากลำบากอีกต่อไป จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาแก้ไขปรับปรุงด้วย อย่างน้องก็มาปรับผิวถนนและลาดทับด้วยหินคลุกหรือลูกรังก็ยังดี   

ร้องเรียน-ถนน-กันทรวิชัย-มหาสารคาม

ทางด้านนางจินดาวรรณ หนูปัทยา ผอ.กองช่าง อบต.มะค่า เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้มีความยาวประมาณ 8 กิโลเมตร ติดกับแม่น้ำ ได้รับการเสริมให้สูงขึ้นจากโครงการป้องกันน้ำท่วมของจังหวัด งบประมาณปี 2550  ปัจจุบันชาวบ้านใช้สัญจร และมีรถบรรทุกหนักใช้เส้นทางด้วย นอกจากนี้ถนนอยู่ติดแม่น้ำ บางปีมีน้ำท่วมถนนบางช่วงก็จะถูกกัดเซาะ  ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทางอบต.ได้แก้ไขมาตลอด ด้วยการนำลูกรังมาลงในจุดที่มีปัญหาหนัก แต่ทำได้เป็นบางช่วงของถนนเท่านั้นเพราะงบประมาณมีไม่เพียงพอ

ร้องเรียน-ถนน-กันทรวิชัย-มหาสารคาม

ล่าสุดได้ทำหนังสือไปขอความอนุเคราะห์จาก อบจ.มหาสารคาม ซึ่งทาง อบจ.ได้ตอบรับมาแล้วว่าจะมาดำเนินการปรับพื้นผิวและบดอัดลูกรังให้เสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2561  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330