X
ตำรวจ-แอปพลิเคชั่น-เหตุด่วนเหตุร้าย-แจ้งเหตุ

“POLICE I LERT U” แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายออนไลน์ ตามนโยบายตำรวจมหาสารคาม ยุค 4.0

มหาสารคาม – เชิญชวนติดตั้งแอป “POLICE I LERT U” แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายออนไลน์ ตามนโยบายตำรวจมหาสารคาม ยุค 4.0

พ.ต.ท.กตตน์ ภูดวงจิตร สวป สภ.พยัคฆภูมิพิสัย พร้อมด้วย ร้อยเวร 20 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ลงพื้นที่ในห้างสรรพสินค้าและแหล่งชุมชน ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนดาว์นโหลดแอปพลิเคชั่น “POLICE I LERT U” ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดทำขึ้น เพื่อใช้ในการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย หรือรายงานพบเบาะแสคนร้ายถึงตำรวจ ควบคู่ไปกับการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายทางโทรศัพท์สายด่วน 191 ซึ่งสามารถดาว์นโหลดและติดตั้งลงในโทรศัพท์ Smartphone ได้ฟรี ไม่มีค่าบริการใด ๆ

ตำรวจ-แอปพลิเคชั่น-เหตุด่วนเหตุร้าย-แจ้งเหตุ

พ.ต.ท.กตตน์ ภูดวงจิตร สวป สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า ปัจจุบันสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มุ่งพัฒนาการทำงานให้ตอบสนองและเท่าทันความต้องการของประชาชนในยุค 4.0 ด้วยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้ในการทำงานของตำรวจ  จึงได้มีการจัดทำแอปพลิเคชั่น “POLICE I LERT U” เป็นช่องทางการรับแจ้งเหตุออนไลน์ที่จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของตำรวจได้ดี และรวดเร็วขึ้น  โดยแอปพลิเคชั่นนี้ มีคุณสมบัติเด่นในการแจ้งพิกัดอย่างแม่นยำ ซึ่งจะสามารถช่วยลดระยะเวลาในค้นหาจุดเกิดเหตุ ทำให้ตำรวจสามารถออกปฏิบัติหน้าที่หรือเข้าระงับเหตุและไปถึงจุดหมายได้เร็วขึ้น และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุบางรายที่ ไม่สามารถบอกจุดเกิดเหตุได้  สามารถใช้แอพพลิเคชั่นนี้แจ้งพิกัดได้ทันที

ตำรวจ-แอปพลิเคชั่น-เหตุด่วนเหตุร้าย-แจ้งเหตุ

ทั้งนี้ประชาชนทั่วไป สามารถกดขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้โดยการส่งข้อมูลส่วนตัว ภาพถ่าย เวลาเกิดเหตุ และตำแหน่งที่เกิดเหตุ ลงในแอปพลิเคชัน “POLICE I LERT U” ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรับเรื่องตลอดเวลา 24 ชั่วโมง และจะประสานงานส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือ และให้บริการได้ทันที

สำหรับแอปพลิเคชั่น “POLICE I LERT U” (โปลิศ ไอเลิร์ตยู) สามารถโหลดได้ทั้ง App Store สำหรับระบบปฏิบัติการ IOS และ Play Store สำหรับระบบปฏิบัติการ Android จากนั้นเข้าแอพพลิเคชั่น แล้วกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน รวมถึงตำแหน่งที่อยู่ของผู้แจ้งเหตุ เพื่อป้องกันการแจ้งเหตุเท็จ จากนั้นข้อมูลนี้จจะไปปรากฏอยู่ในข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในท้องที่เกิดเหตุทันที ทำให้ตำรวจสามารถเข้ารับการช่วยเหลือโดยตรงซึ่งหากประชาชนโหลดแอปพลิเคชั่นนี้ติดไว้ในโทรศัพท์มือถือ จะช่วยในเรื่องของความปลอดภัยของประชาชนได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330