X
ขยะ-รีไซเคิล-แลก-ไข่ไก่

มมส.ชวนนำขยะรีไซเคิลแลกไข่ ลดขยะ รักษาสิ่งแวดล้อม

มหาสารคาม – ชาว ม.มหาสารคาม นำขยะรีไซเคิลแลกไข่ ลดขยะ รักษาสิ่งแวดล้อม เดินหน้านโยบายพัฒนาสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว

ขยะที่หลายคนคิดว่าขยะเป็นสิ่งไร้ค่า แต่เมื่อเห็นข่าวนี้อาจต้องทบทวนใหม่ เมื่อมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดโอกาสให้นิสิต อาจารย์และเจ้าหน้าที่ นำขยะรีไซเคิลมาแลกไข่ไก่สด กลับบ้านไปรับประทานได้ ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อรณรงค์การลดขยะภายในมหาวิทยาลัย และนำขยะรีไซเคิลไปใช้ให้เกิดประโยชน์

ขยะ-รีไซเคิล-แลก-ไข่ไก่

ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช กล่าวว่า การจัดโครงการขยะรีไซเคิลแลกไข่ในครั้งนี้ เนื่องจากมหาวิทยาลัยมหาสารคามประสบปัญหาด้านการจัดการขยะและมีปริมาณขยะเกิดขึ้นจำนวนมาก เฉลี่ย 4-6 ตัน/วัน พร้อมประสบปัญหาหลุมฝังกลบขยะล้นของสถานที่กำจัดขยะหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม มีขีดความสามารถที่จำกัดและยังประสบปัญหาด้านผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และในอนาคตสถานที่กำจัดขยะหนองปลิง อาจงดรับกำจัดขยะจากหน่วยงานภายนอก ซึ่งมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ก็เป็นหนึ่งของผู้ได้รับผลกระทบนั้น

ขยะรีไซเคิลแลกไข่ กิจกรรมนี้จึงเป็นการส่งเสริมการคัดแยกขยะ และลดปริมาณขยะภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยให้บุคลากร นิสิต นักเรียน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และผู้สนใจ นำขยะประเภทรีไซเคิล เช่น ขวดพลาสติกใส ขุ่น แก้ว สีชา กระป๋อง กระดาษขาว – ดำ – สี หนังสือพิมพ์ กล่องสีน้ำตาล กระดาษแข็ง และอื่นๆ ที่มีลักษณะนำกลับมารีไซเคิลได้ นำมาแลกไข่ ในปริมาณที่ได้กำหนดเป็นสัดส่วนไว้

ซึ่งวิธีการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของบุคลากร นิสิต และนักเรียนในการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง ลดปริมาณขยะภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม แสดงออกให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมและร่วมมือกันในการรักษาสิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัยให้มีความสะอาด อีกทั้งเพื่อสนับสนุนนโยบายมหาวิทยาลัยในการพัฒนาสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว (Green University) อีกด้วย

ทั้งนี้ นิสิต บุคลากร นักเรียน และประชาชนทั่วไป สามารถนำขยะรีไซเคิลมาแลกไข่ได้ทุกวัน ได้ที่กองอาคารสถานที่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในวันและเวลาราชการ จะถึงเดือนสิ้นเดือนกันยายน 2561

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330