X

ฮาสุดเสียงลั่นหอประชุม สีสันผู้สูงอายุมาแข่งขันหัวเราะต่ออายุ

ฮาสุดเสียงลั่นหอประชุม สีสัน อบต.โนนแดง ชวนผู้สูงอายุมาแข่งขันหัวเราะต่ออายุและทำพิธีรดน้ำขอพรผู้อาวุโสในชุมชน

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนแดง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ได้จัดกิจกรรมสรงน้ำพระพุทธรูปและรดน้ำขอพรผู้สูงอายุเพื่อเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย เป็นขวัญกำลังใจแก่ลูกหลานในชุมชนได้มีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งสร้างสีสันชวนผู้สูงอายุจำนวนกว่า 29 คน มาแข่งขันหัวเราะ ซึ่งผู้สูงอายุแต่ละคนไปเรียกเสียงฮาด้วยเสียงหัวเราะตามสไตล์ของแต่ละคน เป็นสีสันและสร้างเสียงหัวเราะจากผู้ที่มาร่วมงานไปทั้งห้องประชุม โดยผู้สูงอายุที่เข้าร่วมจะได้รับรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจทุกคน

นางเสาวภา ประทุมทอง ผอ.กองคลัง และรักษาการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนแดง อ.บรบือ กล่าวว่า อบต.โนนแดงจัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นวันมหาสงกรานต์แล้ว รัฐบาลยังกำหนดให้เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และวันครอบครัวอีกด้วย เพื่อให้ลูกหลานคนรุ่นใหม่ได้เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบุพการี ผู้อาวุโสหรือผู้ใหญ่ชุมชนที่เคยทำคุณประโยชน์ให้แก่ชุมชน

หัวเราะ-ผู้สูงอายุ-มหาสารคาม

ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลโนนแดงนำพระพุทธรูปเก่าแก่ที่เคารพนับถือของชุมชนออกมาให้ชาวบ้านในตำบลได้นำน้ำอบมาสรงน้ำพระพุทธรูป และเชิญผู้สูงอายุของแต่บะหมู่บ้านมาร่วมพิธัรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ตามประเพณีโบราณ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรักและเคารพต่อผู้สูงอายุ และให้คนรุ่นใหม่ของชุมชนได้เห็นเป็นแบบอย่างในการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นไทย และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชน

หัวเราะ-ผู้สูงอายุ-มหาสารคาม

หัวเราะ-ผู้สูงอายุ-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330