X

ชาวบ้านบุกศูนย์ดำรงธรรม วอนตามเงินนายจ้างเบี้ยว

ชาวบ้านกว่า 20 คน บุกศูนย์ดำรงธรรม จ.มหาสารคาม เข้าร้องเรียนให้ช่วยติดตามเงินค่าจ้างแรงงานก่อสร้างที่นายจ้างค้างจ่าย ล่าสุดเรียกนายจ้างมาเจรจา ยอมจ่ายก่อนบางส่วน ที่เหลือจ่าย ม.ค.ปีหน้า

ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมหาสารคาม พ.อ.กิตติศักดิ์ ดวงกลาง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน
จังหวัดมหาสารคาม (รอง ผอ.รมน.จ.มหาสารคาม) พร้อมด้วย นางจันทร์เพ็ญ ศักดิวงษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงาน
ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมหาสารคาม ร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยกรณีลูกจ้างรวม 20 คน ชาวบ้าน ต.บ่อใหญ่ อ.บรบือ
นำโดยนายไพบูรณ์ วงศรีอาจ และนางหนูเพลิน แก้วคำกอง ที่เข้าขอความช่วยเหลือโดยร้องเรียนว่า
ได้ทำงานก่อสร้างระบบประปาในพื้นที่ ต.แก่งเลิงจาน อ.เมืองมหาสารคาม ให้กับนายจ้าง เมื่อวันที่ 15 กันยายน –30 กันยายน 2560 ตกลงค่าจ้างรายวัน วันละ 400 บาท แต่ไม่ได้ค่าจ้างในงวดดังกล่าว แม้จะติดต่อสอบถามหลายครั้งแล้วแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด จึงขอให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดช่วยเหลือ

โดยศูนย์ดำรงธรรม ได้เชิญผู้ว่าจ้างและลูกจ้างมาเจรจาไกล่เกลี่ย จนนายจ้างได้ชำระค่าจ้างที่ติดค้างให้แก่ผู้รับจ้างเป็นจำนวน 1 ใน 3 จากที่ค้างชำระรายละประมาณ 3,000 – 6,000 บาท ส่วนที่เหลือจะนำมาชำระให้ภายในวันที่ 20 มกราคม 2561 ซึ่งนายจ้าง ชี้แจงว่า เหตุที่ค้างชำระค่าจ้าง เนื่องจากส่งงวดงานได้ช้ากว่าที่กำหนดไว้ เพราะลูกจ้างทั้ง 20 คน ไม่ได้มาทำงานครบถ้วนกันทุกวัน รวมถึงสภาพฟ้าฝนไม่อำนวย เมื่อส่งงานได้ล่าช้า จึงมีผลต่อการเบิกค่าจ้างจากบริษัทที่รับช่วงมาอีกทอดหนึ่ง และส่วนที่ยังค้างชำระในวันนี้ก็จะต้องไปติดต่อบริษัทดังกล่าวเพื่อนำค่าจ้างมาจ่ายให้ครบต่อไป

ขณะที่ นางหนูเพลิน ฝ่ายลูกจ้าง บอกว่า ก่อนหน้านี้ไม่สามารถติดต่อเจอหน้านายจ้างได้ ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จึงกังวลว่าจะไม่ได้ค่าจ้าง ถ้าได้มาเจอหน้าและพูดคุยกันเหมือนในวันนี้ตั้งแต่แรกก็จะไม่มีปัญหาถึงขั้นต้องมาร้องเรียนกัน ตอนนี้ได้เงินมาส่วนหนึ่งและศูนย์ดำรงธรรมก็มาช่วยไกล่เกลี่ยให้จึงมั่นใจว่าจะได้รับค่าจ้างทั้งหมดแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330