X

จับมือดีเจวิทยุฯ ขยายผลโครงการไทยนิยมยั่งยืน สู่ 1,944 หมู่บ้าน 30 ชุมชน

มหาสารคาม – ส.ปชส.มหาสารคาม สัมมนาสื่อวิทยุฯ สร้างความเข้าใจขยายผลโครงการไทยนิยม ยั่งยืน สู่ 1,944 หมู่บ้าน 30 ชุมชน

ที่ห้องประชุมสมถวิล โรงแรมวสุ อ.เมือง จ.มหาสารคาม นายเสน่ห์ นนทะโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดการสัมมนาสื่อวิทยุกระจายเสียงกับการประชาสัมพันธ์โครงการไทยนิยม ยั่งยืน จังหวัดมหาสารคาม และบรรยายเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการไทยนิยม ยั่งยืน โดยมีนางสาววิภาดา รัตนโรจนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม นำนักจัดรายการวิทยุใน 13 อำเภอ เข้าร่วมรับฟังการบรรยาย และแลกเปลี่ยนข้อมูล จากเวทีเสวนาการประชาสัมพันธ์ 10 ประเด็น ที่มีผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมเวที เพื่อนำข้อมูลข่าวสารไปขยาย สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนผ่านสือวิทยุกระจายเสียงได้อย่างถูกต้อง

ไทยนิยมยั่งยืน-สื่อมวลชน-มหาสารคาม

ประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของผู้บริหารจังหวัดมหาสารคาม ต้องการให้โครงการไทยนิยม ยั่งยืนในทั้ง 1,944 หมู่บ้าน และ 30 ชุมชน เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด จึงมอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม สร้างการรับรู้และความเข้าใจให้ทั่วถึง ประกอบกับสื่อวิทยุในจังหวัดมหาสารคาม เป็นสื่อที่ได้เข้าถึงประชาชนและยังคงได้รับความนิยม จึงได้จัดการสัมมนาครั้งนี้ โดยมีนักจัดรายการวิทยุจากสถานีวิทยุหลักจำนวน 5 สถานี จากวิทยุชุมชน จำนวน 72 สถานี เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อนำข้อมูลไปเผยแพร่สู่ชาวมหาสารคามต่อไป

ไทยนิยมยั่งยืน-สื่อมวลชน-มหาสารคาม

ทั้งนี้ โครงการ ไทยนิยม ยั่งยืน เป็นแนวทางหนึ่งของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นจะพัฒนา 2 ด้านหลักไปพร้อมกัน ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ คือการดูแลปัญหาปากท้องและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น และด้านความมั่นคงของประเทศ โดยมีกรอบหลักในการดำเนินงาน 10 เรื่อง ได้แก่ 1. สัญญาประชาคม ผูกใจไทยเป็นหนึ่ง 2.คนไทยไม่ทิ้งกัน 3.ชุมชนอยู่ดีมีสุข 4.วิถีไทยวิถีพอเพียง 5.รู้สิทธิ รู้หน้าที่ รู้กฏหมาย 6.รู้กลไก การบริหารราชการ 7.รู้รักประชาธิปไตยไทยนิยม 8.รู้เท่าทันเทคโนโลยี 9.ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด และ 10.งานตามภารกิจของทุกหน่วยงาน

ไทยนิยมยั่งยืน-สื่อมวลชน-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330