X
ย้อนยุค-ออเจ้า-บุพเพสันนิวาส-ละคร-มหาสารคาม

อบต.แต่งชุดไทยย้อนยุค ออเจ้า ตามรอยแม่หญิงการะเกด สร้างสีสันให้บริการประชาชน

มหาสารคาม – เจ้าหน้าที่ อบต.หนองโก ตามรอยแม่หญิงการะเกดและหมื่นสุนทรเทวา แต่งชุดไทยย้อนยุค ออเจ้า ละครบุพเพสันนิวาส สร้างสีสันให้บริการประชาชน

นายณภัทร์ ถิรทินรัตน์ รองปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโก ต.หนองโก อ.เมือง จ.มหาสารคาม  กล่าวว่า กิจกรรม อุ่นไอรัก@หนองโก จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี และร่วมแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี  สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคลากรในองค์กรกับผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ประชาชน ผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้บุคลากรแต่งกายด้วยผ้าไทยในวันปฏิบัติราชการตามนโยบายจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งถือเป็นการอนุรักษ์และสืบสานความเป็นไทย โดยให้บุคลากร อบต.หนองโก ทุกหน่วยงานแต่งกายด้วยผ้าไทยในวันศุกร์

ย้อนยุค-ออเจ้า-บุพเพสันนิวาส-ละคร-มหาสารคาม

ทั้งนี้ อบต.หนองโก ได้เนรมิตรพื้นที่บริเวณหน้าอาคารที่ทำการให้สวยงาม ด้วยการสร้างฉากจำลองพระที่นั่งอนันตสมาคมขนาดใหญ่ และผูกร้อยผ้าแพรสีสันโดดเด่นสวยงาม มีการจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนได้ศึกษาและทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และซุ้มสำหรับถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

ยิ่งช่วงนี้กระแสละครบุพเพสันนิวาสกำลังมาแรง เจ้าหน้าที่ของ อบต.หนองโก ต่างชื่นชอบและเฝ้าติดตามดูอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพอดีกับช่วงนี้ อบต.ได้จัดกิจกรรม อุ่นไอรัก@หนองโก เจ้าหน้าที่แต่ละส่วนงานจึงได้พากันแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค ตามอย่างแม่หญิงการะเกดและหมื่นสุนทรเทวา และบางส่วนก็ได้แต่งชุดไทยประยุกต์ตามแบบที่ตนเองชื่นชอบมาประชันกัน นอกจากนี้ยังมีเด็ก ๆ จากศูนย์เด็กเล็กก็แต่งชุดไทยน่ารักมาร่วมงานนี้อีกด้วย ทำให้บรรยากาศในการทำงานให้บริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ อบต.หนองโก เต็มไปด้วยสีสันและสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ย้อนยุค-ออเจ้า-บุพเพสันนิวาส-ละคร-มหาสารคาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330