X

เฟ้นหา”นางงามมหาสารคาม”ก้าวสู่เวทีประกวดนางสาวไทย 2562

มหาสารคาม แถลงข่าวการประกวดนางงามมหาสารคาม ประจำปี 2562 เฟ้นหาสาวงามสู่เวทีระดับประเทศ

ที่ห้างสรรพสินค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์ อ.เมือง จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผวจ.มหาสารคาม ประธานในการแถลงข่าวการจัดการประกวดนางงามมหาสารคาม โดยมี นางวริฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ สส.จังหวัดมหาสารคาม ผู้แทนนายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านเข้าร่วมงาน

ซึ่งก่อนจะเข้าสู่การแถลงข่าว มีการแสดง รำ ฟ้อนเอิ้นขวัญ จากโรงเรียนสารคามพิทยาคม ต่อด้วยการเปิดตัวมงกุฎชิราวุฒิ และนางงามผู้เข้าประกวด  และผู้แทนนายอำเภอทั้ง 13 อำเภอมอบสายสะพายให้แก่นางงามผู้เข้าประกวด หลังจากนั้นเข้าสู่พิธีการแถลงข่าว ซึ่งประกอบด้วย นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผวจ.มหาสารคาม นางไปรยา บุญมี ตัวแทนกองประกวดนางงามมหาสารคาม 2562 นายอุทะกะ พิเคราะห์ฤกธิ์ ผอ.สำนักวิเทศสัมพันธ์ และการจัดการศึกษานานาชาติ นายปฏิมา เหล่าชัย นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดมหาสารคาม และนางนิชาภา พิชญาเดชากุล ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท 09 น้ำแข็งหลอด จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของการจัดงาน

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผวจ.มหาสารคาม กล่าวว่า การจัดการประกวดนางงามประจำจังหวัด เพื่อเฟ้นหาตัวแทนที่ดีที่สุดของแต่ละจังหวัด ไปร่วมประกวดนางสาวไทย 2562 ซึ่งเวทีอันทรงเกียรติและเป็นเวทีแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งเริ่มจัดขึ้นมาเป็นครั้งแรกในวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2477 ภายหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ.2475 โดยใช้ชื่อว่า นางสาวสยาม รัฐบาลได้จัดขึ้นในงานฉลองรัฐธรรมนูญภายในพระราชอุทยานสาราญรมย์ และเปลี่ยนชื่อเป็น นางสาวไทยตามการเปลี่ยนชื่อของประเทศนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2482 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน วัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียง และฑูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น และเป็นตัวแทนของชาวไทยไปร่วมประกวดนางงามจักรวาล ซึ่งสาวไทยจากเวทีอันทรงเกียรตินี้ เคยประสบความสำเร็จ คว้าตำแหน่งนางงามจักรวาลมาแล้ว 2 ท่าน คือคุณอาภัสสรา หงส์สกุล ในปี พ.ศ.2508 และคุณภรทิพย์ นาคหิรัญกนก ในปี พ.ศ.2530 นับว่าเป็นความภาคภูมิใจและเกียรติอันสูงสุดที่ปวงชนชาวไทยไม่เคยลืมเลือนไปจากความทรงจำ และการประกวดนางสาวไทยในปีนี้ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการประกวดในระดับจังหวัดสู่ประเทศ เพื่อเป็นการตอบโจทย์ของการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และเป็นการคัดเลือกในระบบจังหวัดเป็นครั้งแรก เพื่อหวังจะได้ผู้ครองตำแหน่งนางสาวไทยที่ดีที่สุดเพื่อเป็นตัวแทนของประเทศ และทำหน้าที่เป็นฑูตวัฒนธรรมพร้อมเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปร่วมประกวด Miss international หรือนางงามนานาชาติที่ประเทศญี่ปุ่นในปลายปีนี้

ส่วนในรอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 นี้ ณ โรงแรมตักสิลา อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งผู้ครอบครองจะได้สวมมงกุฎ พร้อมเงินรางวัล 50,000 รองชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล 30,000 บาท และ รางวัลรองขนะเลิศ 20,000 บาท รางวัล Popular Vote 3 รางวัล 5,000/3,000/2,000 ขวัญใจช่างภาพ 5,000 บาท และรางวัลขวัญใจขาวจังหวัดมหาสารคาม 3 รางวัล 5,000/3,000/2,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330