X
วันนักข่าว-มหาสารคาม

นักข่าวมหาสารคามรวมพลังทำดี มอบเครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬาและเลี้ยงอาหารนักเรียน

มหาสารคาม – รวมพลังทำดี วันนักข่าวมหาสารคาม มอบเครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬาและเลี้ยงอาหารนักเรียน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเยาวชน และเป็นหนึ่งในกิจกรรมสาธารณประโยชน์แก่สังคม 

ที่โรงเรียนบ้านเกิ้ง ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม นายเสน่ห์ นนทะโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยนางนิศากร นนทะโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม นายเอนก กระแจ่ม ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน และภาคีเครือข่าย ร่วมกันมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านเกิ้ง เนื่องในวันนักข่าว ประจำปี 2561 โดยมีนายจิตติพงษ์ อุทาทิพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเกิ้ง ให้การต้อนรับ

นายอเนก กระแจ่ม ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า โรงเรียนบ้านเกิ้ง อยู่ภายในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่ประสบกับอุทกภัย ซึ่งนักเรียนโรงเรียนบ้านเกิ้ง เกือบทุกคนต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือน จากสภาพน้ำในแม่น้ำชีที่เอ่อล้นตลิ่ง เมื่อปลายปี 60 ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ บางส่วนต้องอพยพไปนอนบ้านญาติ อุปกรณ์การศึกษาบางส่วนเสียหาย ทำให้ขาดแคลนอุปกรณ์ด้านการศึกษา ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม จึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย มอบชุดอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็ก ๆ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเด็ก และลงพื้นที่ให้การสังคมสงเคราะห์ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุในเขตพื้นที่อำเภอเมือง ซึี่งทั้งหมดเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของทางชมรม

วันนักข่าว-มหาสารคาม

สำหรับกิจกรรมวันนักข่าวในจังหวัดมหาสารคาม ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่ผู้สื่อข่าวจากทุกสำนักจะได้มารวมตัวทำกิจกรรมความดี และร่วมรำลึกถึงบุคคลสำคัญในวงการวิชาชีพ และร่วมสนทนาถึงบทบาทหน้าที่ของสื่อมวลชน โดยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงทิศทางการนำเสนอข่าวที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน สังคม และประเทศชาติ

ทั้งนี้ วันที่ 5 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันนักข่าว หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย วันนักข่าว ถือกำเนิดมาจากนักข่าวรุ่นบุกเบิก ที่ได้ร่วมกันชุมนุมกันก่อตั้งสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย เมื่อสมัยก่อนหนังสือพิมพ์สำนักต่างๆ ได้ให้ความสำคัญกับ “วันนักข่าว” เป็นอย่างดี โดยถือเป็นวันหยุดการทำงานของนักข่าว จึงทำให้วันที่ 6 มีนาคม จะไม่มีหนังสือพิมพ์ออกมาวางจำหน่ายเนื่องจากนักข่าวหยุด แต่ในปัจจุบันประชาชนต้องการข่าวสารกันมากขึ้นทำให้ทุกวันนี้ วันนักข่าวไทย ไม่ใช่วันหยุดอีกต่อไป แต่ยังคงมีไว้เพื่อแสดงถึงความสำคัญแก่นักข่าวดังอดีตที่ผ่านมา

วันนักข่าว-มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330