X
ข่าว-ใบสั่ง-เตือนภัย-มหาสารคาม

แจกใบสั่งเตือนภัยแก่ประชาชน หวังลดโอกาสโจรร้าย ลงมือก่อเหตุอาชญากรรม

มหาสารคาม – ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม เดินหน้ามาตรการณ์เชิงรุก แจกใบสั่งเตือนภัยแก่ประชาชน หวังลดโอกาสที่คนร้ายลงมือก่อเหตุได้น้อยลง

เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองมหาสารคาม จัดทำใบสั่งเตือนภัย แจ้งเตือนภัยให้กับประชาชนหรือเจ้าของทรพย์สิน ป้องกันตัวเองให้รอดพ้นจากภัยโจร ถือเป็นมาตรการณ์เชิงรุก ลดโอกาสที่คนร้ายจะลงมือก่อเหตุอาชญากรรม

สืบเนื่องจากในเขตพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งเหตุชิงทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ประชาชนคนเดินถนนบ่อยครั้ง งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองมหาสารคาม จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัยแก่ประชาชน ให้ใช้ความระมัดระวังในการป้องกันและดูแลทรัพย์สินของตนเองเป็นเบื้องต้น  หากตำรวจสายตรวจพบพฤติกรรมหมิ่นเหม่ต่อการเกิดเหตุ ก็จะเข้าไปแนะนำหรือแจ้งเตือนประชาชนให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสี่ยง เพื่อป้องกันเหตุร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สิน เช่น วางกระเป๋าไว้ในตะกร้าหน้ารถ จอดรถในที่เปลี่ยว เปิดบ้านทิ้งไว้โดยไม่มีคนอยู่ ไฟส่องสว่างหน้าบ้านชำรุดหรือสว่างไม่เพียงพอ ต้นไม้หน้าบ้านบดบังทัศนียภาพ เป็นต้น
ทั้งนี้เมื่อพบเห็นใบสั่งนี้ติดอยู่ที่รถ หน้าบ้าน ร้านค้า หรือสำนักงานต่าง ๆ  ขอย้ำว่าไม่ต้องตกใจ เพราะใบสั่งนี้ไม่ถือเป็นการแจ้งข้อหา ไม่ต้องเสียค่าปรับ และไม่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย  เป็นเพียงการแจ้งเตือนภัยให้ประชาชนกระตุ้นให้เกิดความระมัดระวังเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330