X

2 ผู้ต้องขังคิดถึงแฟนชวนกัน “แหกคุก” มหาสารคาม ตำรวจปิดเมืองล่าทั้งคืน

เกิดเหตุ 2 ผู้ต้องขังชาย”แหกคุก”มหาสารคาม เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังตามรวบตัว จนมุมสารภาพอยากออกมาหาแฟนสาว

จากกรณีมีการโพสต์ข้อความบนโลกออนไลน์ ว่า มีผู้ต้องขังชาย 2 คน หลบหนีออกมาจากเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม โดยคาดว่าจะมีการหลบซ่อนตัวบนรถเอ็กซ์เรย์ที่เข้าไปในเรือนจำเพื่อตรวจคัดกรองวัณโรค ทราบชื่อผู้ต้องหาทั้ง 2 คือ นายณัฐวุฒิ มีโชติ หรือก้อง อายุ 26 ปี เป็นคนในพื้นที่ ต.ตลาด อ.เมืองมหาสารคาม ผู้ต้องโทษความผิดตาม พรบ.ยาเสพติด และนายอนุชิต บุญทัน หรือกี้ อายุ 25 ปี บ้านเกิดอยู่ที่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ความผิดฐานลักทรัพย์ โดยเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ ได้แบ่งกำลังกันออกเป็น 2 ส่วน ออกติดตามไล่ล่าอย่างใกล้ชิด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คนหนึ่ง ทราบว่า เหตุหลบหนีออกเรือนจำเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 26 เมษายน 2561 โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการเช็คยอดเพื่อขึ้นเรือนนอน พบว่าผู้ต้องขังชายทั้ง 2 หายตัวไป จึงได้ออกติดตามตัวไปทั่วเรือนจำแต่ไม่พบ จึงมีการลำดับเหตุการณ์และสันนิฐานว่านักโทษอาจจะซ่อนตัวไปกับรถที่เข้ามาในเรือนจำ ซึ่งในวันนี้มีเพียงรถเอ็กซ์เรย์เท่านั้นที่เข้ามา โดยนักโทษทั้งสองอาจจะหลบซ่อนตัวอยู่ในรถ จนรถได้ขับออกจากเรือนจำไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกติดตาม โดยเมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (27 เมษายน 62) เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปปิดล้อมรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม หลังจากทราบว่า นายณัฐวุฒิ ได้มาเปิดห้องหลบซ่อนตัวอยู่ในรีสอร์ทดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำญาติ และแฟนสาวของผู้ต้องขัง มาเกลี่ยกล่อมให้มอบตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าไปในห้องพัก แต่ไม่พบตัวนายณัฐวุฒิ มีโชติ ซึ่งภายในห้องพบพัดลม และเครื่องปรับอากาศเปิดอยู่ คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีออกไปก่อนเจ้าหน้าที่จะมีถึงเพียงเล็กน้อย

ขณะที่การตามล่าตัว นายอนุชิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนักโทษที่หลบหนี เจ้าหน้าที่คาดว่าจะหลบหนีไปที่บ้านเกิดในอำเภอบรบือ โดยได้วางกำลังไว้แล้ว คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้ จึงขอให้ประชาชนทั่วไป ให้ระมัดระวัง และช่วยเจ้าหน้าที่เป็นหูเป็นตา หากพบบุคคลในรูปให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ต่อมาเมื่อเวลา 03.00 น. ที่ห้องสืบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม ชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ นำตัวนายณัฐวุฒิ มีโชติ อายุ 25 ปี และนายอนุชิต บุญทัน อายุ 24 ปี ผู้ต้องขังหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม มาสอบสวนภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้

พ.ต.ต.สมโภชน์ แสงแก้ว สว.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีผู้ต้องขังหลบหนีออกจากเรือนจำ จึงได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนในการดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ โดยทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายณัฐวุฒิ มีโชติ ได้ไปเปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.แก่งเลิงจาน อ.เมืองมหาสารคาม แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงกลับไม่พบตัว คาดว่านายณัฐวุฒิจะหลบหนีออกไปก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึงเพียงเล็กน้อย

จากนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดได้นำกำลังไปดักซุ่มอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ซึ่งเป็นหอพักของแฟนสาวนายณัฐวุฒิ เจ้าหน้าที่ได้มีการวางกำลังไว้บริเวณโดยรอบ จากนั้นไม่นานนายณัฐวุฒิได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่หน้าประตูทางขึ้นหอพัก เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายณัฐวุฒิขัดขืนพยามยามขับรถหลบหนีการจับกุม เป็นเหตุให้รถจักรยายนต์ชนกับเสาระเบียง ทำให้รถล้ม เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวแต่นายณัฐวุฒิได้ต่อสู้ชัดขืน จึงเกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันขึ้น จนในที่สุดสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งจากการสอบถามนายณัฐวุฒิ ทราบว่า นายอนุชิตผู้ต้องหาอีกราย ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งบนถนนศรีสวัสดิ์ดำเนิน เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว และพบตัวนายอนุชิต นอนอยู่ที่เปลญวนที่ผูกไว้ในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมโดยละม่อมและนำตัวมาสอบสวนต่อที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมาสารคาม โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาหลบหนีการควบคุม และนำตัวผู้ต้องขังทั้ง 2 นำไปคุมขังที่เรือนจำ จ.มหาสารคามอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการพูดคุยกับผู้ต้องหาทราบว่า สาเหตุที่หลบหนีออกจากเรือนจำมหาสารคาม เป็นเพราะทนคิดถึงแฟนไม่ไหว จึงได้ชวนกันก่อเหตุ แอบซ่อนตัวใต้ท้องรถเอกซเรย์ของหน่วยตรวจสุขภาพที่เข้ามาตรวจคัดกรองวัฒโรคในเรือนจำ หลบหนีออกไป จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330